Bên bờ hạnh phúc

          Ngày 23/5, đoàn giám sát do đồng chí Phạm Văn Lực- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Long.

 

            Đến nay KCN Hòa Phú-  giai đoạn I đã hoàn thành, giao đất cho các nhà đầu tư, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn II. Tiến độ xây dựng hạ tầng KCN Bình Minh đạt gần 67% kế hoạch. Riêng khu 4 tuyến công nghiệp Cổ Chiên đã tiến hành giao đất và cho thuê đất 100% diện tích quy hoạch. Hiện đã có 30 dự án được cấp phép đấu tư vào các khu – tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn đăng ký gần 3.000 tỷ đồng và trên 116 triệu USD. 4 tháng đầu năm các doanh nghiệp tại các khu- tuyến công nghiệp đã đóng góp trên 47% giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh.

            Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Lực nhắc nhở trong thời gian tới Ban quản lý các KCN tỉnh cần tăng cường phối hợp với các đơn vị, ban- ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại tuyến công nghiệp Cổ Chiên và KCN Bình Minh để sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng, giao đất cho các nhà đầu tư. Tăng cường công tác quản lý – bảo vệ môi trường, gắn với việc tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nâng cao hiệu quả hoạt động. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để bố trí nơi ở cho các hộ dân trong vùng dự án; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng tuyến công nghiệp Cổ Chiên và KCN Bình Minh./.

           Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *