Bên bờ hạnh phúc

Thời gian qua, công tác phát triển chợ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Nhiều chợ được xây dựng mới và nâng cấp mở rộng, đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân. Đây được xem là kênh phân phối hiệu quả cho hàng Việt.   

 

 Hiện Vĩnh Long có 108 chợ, trong đó có 1 chợ loại 1, 15 chợ loại 2 và 92 chợ loại 3 trên tổng số 107 xã – phường – thị trấn. Các chợ này tập trung chủ yếu ở vùng nông thôn, nơi chiếm khá đông dân cư sinh sống và thị trường tiêu thụ chiếm khoảng 70%.

Ngoài đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng chợ, các đơn vị, địa phương còn chú ý gắn việc phát triển mạng lưới chợ với các tiêu chí văn minh, văn hóa, tạo sự an tâm thoải mái cho người tiêu dùng khi mua sắm.

Toàn tỉnh hiện có 78/108 chợ tham gia thực hiện xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng, đạt hơn 64,8%. Riêng hộ kinh doanh cố định đăng ký chiếm tỷ lệ gần 85%. Chính những yếu tố này đã giúp cho các chợ truyền thống giữ chân được một lượng lớn khách hàng trước xu thế phát triển các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại dịch vụ,…

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *