Bên bờ hạnh phúc

 Nhằm  tạo sự công bằng- minh bạch giữa các doanh nghiệp và giải quyết tình trạng thất thu thuế trên lĩnh vực khai thác cát sông, UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các ngành hữu quan và các địa phương trong tỉnh thực hiện nhiều giải pháp tích cực .

 

Năm 2011, sản lượng khai thác cát trên địa bàn tỉnh đạt gần 2 triệu mét khối. Tuy vậy, theo thống kê của ngành chức năng, trong giai đoạn 2008 đến năm 2011 toàn tỉnh chỉ thu tiền từ cấp phép khai thác cát sông gần 22 tỷ đồng. So với sản lượng khai thác thực tế thì nguồn thu này chiếm tỷ lệ khiêm tốn.

Để giải quyết thực trạng này, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành thuế cử cán bộ phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành để nắm chắc tình hình tham mưu UBND tỉnh xử lý  nghiêm các trường hợp vi phạm; Thực hiện việc rà soát các đơn vị, phương tiện khai thác- vận chuyển cát, các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng để lập danh sách quản lý riêng; Hướng dẫn cơ sở mua cát lấy và xuất hóa đơn theo quy định; Ngành thuế phối hợp với các ngành rà soát các công trình- dự án xây dựng có san lắp mặt bằng để xác định rõ nguồn cung cấp, đối tượng trực tiếp khai thác cát để thu đầy đủ phí bảo vệ môi trường; Kịp thời điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên khi có các biến động tăng- giảm theo thị trường./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *