Bên bờ hạnh phúc

Trong đời sống thường ngày của người dân Nam Bộ, hủ tíu là một trong những thực phẩm quen thuộc và dễ dùng. Ngoài món hủ tíu xương thịt thường được dùng cho buổi điểm tâm, người nội trợ còn sử dụng hủ tíu để chế biến thành các món xào với nhiều thực phẩm khác nhau, mang tính đặc trưng riêng theo từng vùng miền.

 

Tuỳ vào các loại thực phẩm khác nhau được chế biến cùng mà món hủ tíu xào có vị đặc trưng cũng như hương vị riêng của nó. Riêng đối với hủ tíu xào tôm thịt, thì ngoài giá hẹ, ta cũng có thể thêm 1 số rau cải, hay các loại nấm như nấm rơm, nấm linh chi để món ăn vừa bắt mắt vừa bổ sung dinh dưỡng cho sức khoẻ.

 Theo anh Lê Nguyễn Trí Dũng, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long:  “Đặc trưng của món hủ tíu xào này thì ngoài tôm thịt thì nó còn các loại rau củ, để khi xào vô thì thứ nhất là chúng ta ăn không ngán, tăng chất dinh dưỡng và chất xơ trong món ăn này. Thường thì để thay đổi khẩu vị món ăn trong gia đình đôi khi mình làm món hủ tíu xào này để chúng ta thưởng thức. Chúng ta nên lựa cọng hủ tíu gạo, không chua dai. Nói về hủ tíu xào không phải chúng ta xào trong chảo mà chúng ta chỉ xào tôm thịt với các loại rau riêng, còn hủ tíu thì mình trụng riêng, rồi trộn lại mình tránh giai đoạn xào trên chảo thì sẽ làm cho cọng hủ tíu gãy và nó nhão.”

Món hủ tíu xào thường dùng nóng thay cho những bữa cơm hàng ngày. Những sợi hủ tíu mềm, dai, hoà lẫn tôm, thịt và các loại rau củ sẽ là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Trong những bữa trưa hè được thưởng thức 1 đĩa hủ tíu xào, kèm 1 số loại rau quanh nhà như xà lách, rau thơm, lá cách chấm với 1 chút nước tương tỏi ớt thì thật tuyệt vời.

Ngoài là món ăn làm thay đổi khẩu vị hàng ngày cho gia đình, nếu thêm 1 số thực phẩm rau củ, hay hải sản, món hủ tíu xào còn có thể dùng trong các bữa tiệc chiêu đãi người thân, bạn bè, tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần ngon miệng và hấp dẫn./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *