Bên bờ hạnh phúc

Chức vô địch Champions League của thầy trò Roberto Di Matteo vô tình cuốn phăng tất cả nỗ lực của Tottenham ở mùa giải Premier League vừa qua.

Vượt qua Bayern Munich trên loạt đấu súng cân não, Chelsea đã có trong tay chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Chiến công này không chỉ mang lại sự tiếc nuối với các CĐV xứ Bavaria mà nó còn gián tiếp tạo nên nỗi buồn cho các CĐV Tottenham.

Định mệnh đã gọi tên Chelsea

Cho dù có sự khởi đầu không tốt tại Premier League nhưng thầy trò Harry Redknapp vẫn xuất sắc cán đích ở top 4, vị trí mà nhiều CĐV Spurs tin rằng họ sẽ giành vé tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, tấn bi kịch không mong đợi đã xảy ra với Gà trống ở trận chiến đêm qua. Chelsea đã đánh bại Bayern để lên ngôi vô địch. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc vé tham dự Champions League mùa tới của Tottenham bỗng nhiên lọt thỏm vào tay thầy trò Roberto Di Matteo.

Liverpool ở mùa giải 2004-05 là trường hợp hiếm hoi khi vô địch Champions League mà không nằm trong top 4 Premier League. Nhưng sau lần “gia ân” cho 5 đội bóng Anh dự Champions League mùa 2005/06, UEFA đã sửa luật buộc Premier League chỉ được phép có 4 đại diện tại đấu trường này. Điều đó đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ không được hưởng đặc ân như Everton ở mùa giải 2004-05.

“Chúng tôi không muốn kết cục này xảy ra bởi Tottenham đã nỗ lực cả mùa giải và nhất là thời gian cuối cùng để giành quyền dự Champions League. Thế nhưng, Chelsea vô địch và cướp đi suất dự đấu trường châu Âu của Tottenham”, HLV Redknapp nói.

Ở Premier League, 4 đội đứng đầu sẽ giành vé tham dự Champions League. Ngoài ra, 2 đội (vô địch Cúp Carling và vô địch FA Cup) sẽ dự Europa League. Tuy nhiên, điều thú vị là Chelsea đã vô địch FA Cup và nếu không bước lên đỉnh cao nhất tại Champions League, The Blues sẽ dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, suất dự Europa League sẽ được “để lại” cho Tottenham vì Chelsea sẽ đi Champions League – đấu trường danh giá nhất lục địa già.   

Theo bongdaso   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *