Bên bờ hạnh phúc

 Thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo, đồng thời không ngừng đổi mới phát triển mạng lưới dạy nghề và triển khai công tác dạy nghề theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2012 TW đã phê duyệt đầu tư từ nguồn ngân sách hơn 16,5 tỷ đồng cho công tác này ở tỉnh Vĩnh Long.

 

 Trong tổng nguồn ngân sách trung ương phân bổ cho tỉnh hơn 16,5 tỷ đồng, tỉnh Vĩnh Long có kế hoạch đầu tư hơn 13,6 tỷ đồng cho công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức xã; dạy nghề cho lao động nông thôn; bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên dạy nghề và xây dựng các giáo trình giảng dạy. Hơn 2 tỷ đồng phục vụ đầu tư đổi mới phát triển dạy nghề và hơn 936 triệu đồng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục – đào tạo. Cùng với nguồn hỗ trợ của trung ương, năm nay, tỉnh Vĩnh Long cũng đối ứng đầu tư 6,6 tỷ đồng thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Các nguồn kinh phí bổ sung cho tỉnh trong 2 năm 2010 và 2011 cũng được đưa vào thực hiện trong năm 2012. Trong đó, kinh phí trung ương hơn 17,3 tỷ đồng và ngân sách tỉnh hơn 15,7 tỷ đồng để nâng cấp trang thiết bị dạy nghề cho các trung tâm dạy nghề công lập, thực hiện dạy nghề cho người nghèo; bù chi phí đào tạo nghề còn thiếu so với định mức trung ương quy định, cấp tiền ăn cho đối tượng hộ cận nghèo và giám sát thực hiện đề án.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *