Bên bờ hạnh phúc

Ếch là thực phẩm quen thuộc được người nội trợ ưa dùng để chế biến các món ăn cho gia đình. Thế nhưng khi chúng ta thưởng thức ếch xào lăn, ếch xào lá cách, ếch kho sả ớt hay ếch chiên bột, chiên bơ hoài thì rất là ngán. Vây hãy thay bằng món canh chua ếch.

 

Mùa này thịt ếch rất ngon. Con nào con nấy mập tròn căng cái bụng. Thịt ếch nấu canh chua dai ngọt hơn thịt gà, nên người ta còn gọi ếch là “gà đồng". Tùy theo sở thích, người ta có thể nấu canh chua ếch với lá giang, lá me non hay bông súng. Nhưng ngon và đầy đủ vi chất nhất là ếch nấu với khóm, cà chua, đậu bắp, giá sống. Những loại đồ bổi này dễ tìm kiếm ở cả nông thôn và thành thị. Để thịt ếch có màu vàng hấp dẫn, lại thơm ngon, người nội trợ thường xào sơ ếch với một ít sả ớt rồi mới nấu canh chua. Đây cũng chính là bí quyết làm cho thịt ếch không tanh khi nấu canh dù đó là ếch đồng hay ếch nuôi.

Chị Tô Li Lan – phường 2 TP Vĩnh Long cho biết:“ Canh chua là món ở nhà rất là thích nhưng mà nếu nấu canh chua cá hoài thì rất là ngán nên một người bạn chỉ là dùng ếch để nấu canh chua, cũng đã thử qua thì thấy mùi vị của nó rất là thơm, ăn giống như thịt gà rất là ngon nên ở nhà cũng hay nấu món canh chua ếch này.”

Thịt ếch chứa nhiều dưỡng chất, thường được dùng để bồi bổ cơ thể nhất là phụ nữ sau khi sinh và giúp người bệnh nhanh hồi phục sức khỏe. Các loại rau quả nấu cùng với ếch cung cấp nhiều vitamin. Vì thế, canh chua ếch còn là món ăn thanh nhiệt rất phù hợp cho người lớn và trẻ em trong những ngày nắng nóng. Món ăn này dùng với cơm hay bún đều ngon.  Nếu có khách đến thăm gia đình, đem canh chua ếch ra đãi khách cũng rất tuyệt vời. Tô canh đủ hương vị mặn, ngọt, chua, cay chắc chắn sẽ đem đến bữa ăn ngon miệng cho cả chủ lẫn khách.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *