Bên bờ hạnh phúc

           Bạo lực học đường trong thời gian qua luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Khi nhắc đến bạo lực học đường thì người ta nghĩ ngay đến các trường ở trung tâm thành phố và ở các cấp học lớn như THCS hay PTTH. Vậy mà mới đây, bạo lực học đường cũng đã xảy ra tại một trường tiểu học vùng nông thôn thuộc xã Phú Lộc huyện Tam Bình.

Các em học sinh chủ mưu trong việc “tổ chức” đánh bạn(VLO)

 

          Thông tin được xác nhận từ cô Lê Kim Hạnh, quyền Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lộc A thì vụ việc đã xảy ra liên tiếp trong hơn 2 tháng qua. Lớp 4B có 20 học sinh, thì có 14 em bị 4 bạn cùng lớp bạo hành. Hàng ngày, trước giờ vào lớp và vào giờ ra chơi thì 4 học sinh này phân công 2 học sinh khác đứng canh, sau đó dùng thước dài đánh liên tiếp vào người các học sinh còn lại. Mỗi lần đánh hàng chục roi, thậm chí có học sinh cho biết còn bị đánh đến 50 roi.

         Ông Nguyễn Minh Quang, Trưởng Công an xã Phú Lộc – Tam Bình cho biết:“Qua xác minh thì do các em này xem phim ảnh. Từ việc xem phim mà các em này có ý tưởng làm đại ca trong băng nhóm do các em này tổ chức. Cũng từ phim ảnh mà mình thấy nó cũng ảnh hưởng đến xã hội như các em đã biết tổ chức biết cho người canh gác để khi có thầy cô hoặc bảo vệ đến thì chạy lên báo cho các em này biết.”

          Theo ông  Nguyễn Minh Tâm, Trưởng ấp Cây Điều – Phú Lộc – Tam Bình: “Các em dù nhỏ tuổi nhưng e-kíp làm khá hoàn chỉnh. Các em có người đánh, rồi cho người gác cửa khi thầy cô tới thì các em bảo ngưng. Các em đánh trong thời gian trước khi vào học 15 phút và giờ ra chơi.”

          Sau khi xảy ra sự việc trên, ngày 15/5 nhà trường đã mời tất cả phụ huynh và chính quyền địa phương đến để tìm hướng giải quyết, nhằm có biện pháp giáo dục đối với 4 học sinh bạo hành bạn, bên cạnh đó để các em học sinh khác an tâm trong quá trình học tập và tránh những mâu thuẫn có thể xảy ra sau này. 

          Theo cô Lê Kim Hạnh, Quyền Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lộc A – Phú Lộc – Tam Bình:“Ở đây có sai sót là thiếu quan tâm. Bên nhà trường có hướng xử lý là cam kết của giáo viên, cam kết của các phụ huynh có con đánh bạn hứa khắc phục và tụi em cũng tổ chức sinh hoạt dưới cờ tuyên truyền giáo dục các em nâng cao nhận thức, để phụ huynh và các em cũng an tâm để học. Nhà trường cũng tổ chức đến từng gia đình bị đánh đến thăm hỏi và động viên về mặt tinh thần và vật chất, đi đến từng nhà thì thấy gia đình cũng ổn thỏa,cũng yên tâm.”

          Điều đáng nói là bạo lực học đường đã diễn ra liên tiếp hơn 2 tháng qua mà cô chủ nhiệm lớp 4B, Ban giám hiệu Trường tiểu học Phú Lộc A cũng như các bậc phụ huynh không hề hay biết. Vấn đề này một lần nữa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo bạo lực học đường đã len lỏi đến cả vùng nông thôn sâu và trẻ hóa đến cả cấp tiểu học.

          Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Phú Lộc A thật sự đã gây ra sự bất ngờ không chỉ trong giới giáo dục nhà trường mà còn bất ngờ cả trong nhân dân. Đây cũng là bài học kinh nghiệm để các bậc thầy cô giáo có sự giám sát quản lý chặt chẽ học sinh của mình hơn. Đồng thời bên cạnh đó thì nhà trường và phụ huynh cũng phải có sự kết hợp chặt chẽ trong việc giáo dục các em. Mong sao những sự việc đau lòng như thế này không xảy ra nữa./.

          Trường Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *