Bên bờ hạnh phúc

Ngày 16/5, Đoàn công tác do đồng chí Đỗ Hoàng Huynh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Vĩnh Long, Phó Trưởng BCĐ Xây dựng nông thôn mới của tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Hòa Phú, huyện Long Hồ.

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Long Hồ, thời gian qua, xã Hòa Phú đã thành lập BCĐ Xây dựng nông thôn mới trên cơ sở hợp nhất BCĐ thực hiện đề án nông nghiệp, nông dân, nông thôn và BCĐ thực hiện Chỉ thị 01 của xã do bí thư Đảng ủy làm trưởng ban. Đi đôi với việc củng cố tổ chức, xã Hòa Phú luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ trong nội bộ ra dân. Nhờ vậy phong trào xây dựng nông thôn mới ở đây phát triển khá mạnh và đạt được kết quả bước đầu khả quan.

Theo đánh giá của BCĐ Xây dựng nông thôn mới xã Hòa Phú, hiện xã đã đạt được 7/19 tiêu chí gồm qui hoạch, cơ cấu lao động, hộ nghèo, bưu điện, hình thức tổ chức sản xuất, văn hóa và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Qua quá trình kiểm tra thực tế, đánh giá xác định khối lượng và tỷ lệ đạt được của các tiêu chí theo quy định, các tổ chuyên môn trong đoàn đều nhất trí với kết quả xã Hòa Phú tự chấm đạt 7/19 tiêu chí.

Tại buổi khảo sát, đồng chí Đỗ Hoàng Huynh đề nghị BCĐ Xây dựng Nông thôn mới xã Hòa Phú không nên chủ quan đối với các tiêu chí đã đạt được mà phải tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng. Ngoài ra, xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, trong đó phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên để làm nòng cốt cho phong trào nhằm thực hiện tốt các tiêu chí còn lại. Đồng chí cũng đề nghị các tổ chuyên môn trong đoàn khảo sát hướng dẫn địa phương đánh giá các tiêu chí theo đúng mẫu qui định, đồng thời quan tâm xây dựng kế hoạch vốn hỗ trợ các xã điểm hoàn thành các tiêu chí theo như kế hoạch đã đề ra./.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *