Bên bờ hạnh phúc

Ngày 16/5, đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Long đã đến làm việc tại xã Song Phú, huyện Tam Bình.

 

Nét nổi bật trong công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở xã Song Phú trong thời gian qua là công tác tuyên truyền được đẩy mạnh Chỉ riêng trong năm 2011, xã đã tổ chức được gần 540 cuộc tuyên truyền về nông thôn mới lồng ghép với các chương trình khác thu hút hơn 9.600 lượt người tham dự. Ngoài ra, xã còn tổ chức hội thi tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, cấp phát 140 quyển tài liệu hỏi đáp cho các ban vận động và điểm đọc sách báo ở các ấp.

Theo kết quả tự đánh giá của BCĐ Xây dựng nông thôn mới xã Song Phú, hiện xã đã đạt được 11/19 tiêu chí nông thôn mới.

Sau khi nghe báo cáo, đoàn chia làm 4 tổ kiểm tra thực tế và đánh giá lại việc thực hiện 19 tiêu chí của xã Song Phú. Theo kết luận của các tổ chuyên môn, xã Song Phú đạt được 8/19 tiêu chí gồm quy hoạch, thủy lợi, giáo dục, y tế, văn hóa, chợ nông thôn, nhà ở và hộ nghèo.

Thay mặt đoàn khảo sát, bà Vương Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Long đề nghị BCĐ Xây dựng nông thôn mới xã Song Phú tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tăng cường chỉ đạo thực hiện hoàn thành các tiêu chí có khả năng đạt được trong năm 2012 như điện, cơ sở vật chất văn hóa, bưu điện, hệ thống chính trị và an ninh trật tự. Ngoài ra, xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới để người dân am hiểu và tham gia đóng góp tích cực hơn./.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *