Bên bờ hạnh phúc
Bà Carol đã hoàn thành mục tiêu chinh phục các đỉnh núi cao nhất ở 7 lục địa

Leo núi từ lâu được biết đến là môn thể thao khá mạo hiểm và sẽ càng khó khăn, nguy hiểm hơn đối với những người lớn tuổi. Tuy vậy, tại thành phố Salt Lake City, bang Utah của Mỹ có 1 cụ bà, với quyết tâm mạnh mẽ, đã trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới từng chinh phục những ngọn núi cao nhất nằm tại 7 lục địa trên thế giới. Đó chính là nhà leo núi Carol Masheter, 65 tuổi.

Có thể nói, 3/4 cuộc đời của bà Masheter đã diễn ra hoàn toàn bình thường. Cho tới khi bước vào tuổi 50, bà bất ngờ nhận rất nhiều cú sốc. Chỉ trong vòng 18 tháng, bà vừa bị mất người thân vừa mất cả việc làm. Mặc dù sức khỏe sa sút nhưng bà đã quyết định làm điều gì đó thật đặc biệt để thay đổi cuộc đời. Thế là bà quyết định chọn môn leo núi.

Sau quá trình tập luyện, đầu tiên, bà Masheter đã chinh phục Aconcagua, đỉnh núi cao nhất Nam Mỹ. Tiếp đó, bà đã leo lên Kilimanjaro, đỉnh núi cao nhất châu Phi. Sau 2 thành công này, bà đã quyết định tới Nepal và chính thức lên đỉnh Everest, cao hơn 8.000m vào ngày 24/5/2008.

Bà cũng đã hoàn thành mục tiêu chinh phục các đỉnh núi cao nhất ở 7 lục địa vào tháng 3 năm nay sau khi lên đến đỉnh núi Kosciuszko của Australia. Với bà, leo núi giờ đây đã là niềm đam mê thực sự.

Minh Thanh
Salt Lake City, Utah, Carol Masheter, Aconcagua, Kilimanjaro, Nepal, Everest, Kosciuszko
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *