Bên bờ hạnh phúc

Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice mùa thứ 2 của Mỹ đã tìm được người chiến thắng. Ít ai biết, quán quân của chương trình này từng là ca sỹ hát lót.

Jermaine Paul trở thành tân quán quân The Voice – Mỹ mùa giải thứ 2

 

Mùa thứ 2 của cuộc thi The Voice tại Mỹ do đài NBC sản xuất vừa kết thúc cách đây ít hôm. Thí sinh Jermaine Paul, vốn là một ca sỹ hát lót cho các tên tuổi âm nhạc như Alicia Keys, Joss Stone, Mary J. Blige, đã xuất sắc vượt qua 3 đối thủ đáng gờm là Chris Mann, Juliet Simms, Tony Lucca để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Ca sỹ Jermaine Paul trung thành với dòng nhạc R&B và được nam ca sỹ nổi tiếng của dòng nhạc country – Blake Shelton hướng dẫn, nâng đỡ. Jermaine Paul đã chiến thắng nhờ nhận được số lượng khán giả bình chọn nhiều nhất, bởi tài năng của anh đã thuyết phục hàng triệu khán giả theo dõi The Voice – chương trình truyền hình ăn khách hàng đầu nước Mỹ.

Trở thành quán quân, Jermaine nhận được một hợp đồng thu âm và phần thưởng tiền mặt 100.000 USD.

Vừa được MC xướng tên là người chiến thắng ở ngôi vị cao nhất, chàng trai Jermaine Paul bật khóc nức nở và ôm chặt người thân. Sau đó, Jermaine cất cao giọng hát qua ca khúc ý nghĩa I Believe I Can Fly và nói trong hạnh phúc: “Cảm ơn mọi người đã bầu chọn tôi”.

Jermaine Paul cùng 3 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết Chris Mann, Juliet Simms và Tony Lucca.

 

Quán quân của The Voice 2011 – mùa giải đầu tiên cũng là một nam ca sỹ da màu – giọng hát Latinh Javier Colon từng làm điên đảo hàng triệu trái tim người hâm mộ. Album Stitch By Stitch của Javier Colon đã vinh dự đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Billboard 200 trong suốt một tuần của năm ngoái, bên cạnh những tên tuổi nổi danh như Katy Perry, Adele, Lil Wayne, Jason Aldean, Nicki Minaj, LMFAO Featuring Lauren Bennett & GoonRock…

Bắt nguồn từ cuộc thi The Voice of Holland của Hà Lan, The Voice phiên bản Mỹ trở thành chương trình truyền hình thực tế ăn khách trong 2 năm qua.

Hiện The Voice đã được phát sóng tại 47 quốc gia trên thế giới. Ở châu Á, hiện mới chỉ có hai quốc gia được mua bản quyền và cấp phép sản xuất chương trình này là Hàn Quốc và Việt Nam.

Tại Việt Nam, để The Voice (Giọng hát Việt) trở nên khác biệt với Vietnam’s Idol, chương trình sẽ chú trọng tìm kiếm tài năng ca hát chứ không đề cao ngoại hình. Đặc biệt, ngay ở vòng thử giọng, ban giám khảo sẽ không biết mặt thí sinh mà chỉ nghe giọng hát. Bộ tứ ngồi ‘ghế nóng’ của The Voice Việt mùa đầu tiên gồm các tên tuổi ca sỹ nổi tiếng hàng đầu của làng nhạc Việt hiện nay: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập.

Theo thông tin từ BTC, các vòng thi của chương trình The Voice – Giọng hát Việt 2012 sẽ được tổ chức xuyên suốt từ đầu tháng 4/2012 cho tới tháng 12/2012, chia làm 17 tập, phát sóng trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. Từ cuối tháng 3, các thí sinh của The Voice – Giọng hát Việt đã bắt đầu vòng thử giọng trực tuyến.

Theo Hoàng Nghĩa (VTC News )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *