Bên bờ hạnh phúc

Giọng ca tuyệt đẹp, âm nhạc hoàn hảo, cảm xúc dâng trào đã làm nên đêm diễn thành công của Mỹ Linh tại TPHCM.

 

Sau thành công Và em sẽ hát – chủ đề live show xuyên Việt của ca sĩ Mỹ Linh diễn ra rất thành công tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào tối 11-4 – Mỹ Linh và ê kíp thực hiện chương trình không khỏi bị áp lực cho đêm diễn tại TPHCM. Tuy nhiên, mọi sự lo lắng dường như biến mất khi chương trình bắt đầu. Hơn 2.000 khán giả đã đến nhà hát Hòa Bình để thưởng thức giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của “diva làng nhạc Việt” trong live show Và em sẽ hát diễn ra tối 12-5.

Mỹ Linh xuất hiện tinh khôi trong tà áo trắng, cất giọng hát Hà Nội đêm trở gió, Trên đỉnh phù vân, Chị tôi… khiến không gian nhà hát vỡ òa cảm xúc. Một hình ảnh đẹp, giọng hát đẹp trong những ca khúc đẹp của Mỹ Linh ngày nào đã tràn về.

Vẫn giọng hát mượt như nhung, kỹ thuật điêu luyện, Mỹ Linh khiến khán giả cảm thấy “đã” khi nghe chị ngân những quãng dài hay lắng tai thưởng thức những lời thì thầm như rót mật. Cảm xúc khán giả thăng hoa thể hiện trong từng tràng pháo tay dành cho chị mỗi khi Mỹ Linh cất giọng làm sống lại những lời ca, giai điệu quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi của chị. Có lẽ lâu lắm rồi khán giả yêu mến Mỹ Linh tại TPHCM mới có dịp thưởng thức một giọng ca “đẹp” đầy sức sống như vậy. Ca sĩ Tuấn Ngọc cũng đã phải thốt lên rằng chưa bao giờ anh nghe Mỹ Linh hát hay như thế.

Khung kịch bản của chương trình không đổi so với đêm diễn ở Hà Nội. Chân dung con đường âm nhạc của Mỹ Linh được khắc họa bằng những nét chấm phá theo trình tự thời gian. Chị cũng đã phô diễn khả năng hát các thể loại nhạc: pop, funky-R&B, semi classic, acoustic, jazz… bằng tất cả tình yêu, niềm đam mê.

Cả Anh Quân và Mỹ Linh đều cố gắng tạo ra nét mới cho đêm diễn bằng cách bổ sung nhiều ca khúc mà chị chưa thể hiện trong live show tại Hà Nội: Biển khát, Em mơ về anh, Tóc ngắn 1, Mùa đông sẽ qua… vào đêm diễn này. Sân khấu đơn giản, chủ yếu sử dụng ánh sáng và màu sắc, chương trình không chiêu trò, chỉ có cảm xúc và âm nhạc nhưng vẫn đủ sức giữ chân khán giả suốt gần 3 giờ.

Làm được điều trên, ngoài giọng hát quá tuyệt của Mỹ Linh, "Và em sẽ hát" còn thấm đẫm chữ tình cùng sự hoài niệm, da diết của chính chủ nhân. Khác với đêm ở Hà Nội, người hâm mộ tại TPHCM có dịp nghe Mỹ Linh chia sẻ, trò chuyện nhiều hơn về mình. Chị thường tự giới thiệu ca khúc sắp hát hoặc chia sẻ cảm xúc, kỷ niệm khó quên trong suốt hành trình dài 20 năm khi hát xong một ca khúc.

Mỹ Linh nhiều lần bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn với nhạc sĩ Phạm Duy đã cho đời những ca khúc hay, giàu cảm xúc và nhạc sĩ Dương Thụ – người đã động viên, giúp đỡ Mỹ Linh rất nhiều trên con đường sự nghiệp ca hát của cô. Những tình cảm ngọt ngào ấy pha trộn với những kỷ niệm về người cha đã khuất, hoài niệm mối tình đầu trong sáng, tình yêu sâu nặng với ông xã – nhạc sĩ Anh Quân, các con… Đặc biệt, Mỹ Linh dành hẳn một góc trang trọng trong đêm nhạc của mình để tưởng nhớ Whitney Houston – nữ danh ca tài hoa bạc mệnh đã có ảnh hưởng rất lớn đến cô trong nghề nghiệp – bằng cách hát lại bài I will always love you của thần tượng.

Trong đêm diễn tại TPHCM, họa sĩ Thành Chương khá mờ nhạt với vai trò dẫn chuyện vì những điều cần kể dường như đã kể hết rồi. Bù lại, khách mời Tuấn Ngọc đã mang đến nhiều tiếng cười lẫn những tràng pháo tay bởi phong cách dí dỏm thường thấy của anh. Tuấn Ngọc cùng Mỹ Linh ghi dấu ấn bằng 2 tiết mục song ca: Mùa thu cho em và The Prayer.

Một điểm cộng cho chương trình là phần trình diễn quá tuyệt của ban nhạc Anh Em cùng nhạc sĩ Hoài Sa, dàn nhạc dây của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nhóm bè Cadilac, khiến khán giả ngây ngất trong những âm thanh bè phối hoàn hảo. Tất cả góp phần tạo nên sự gắn kết vô hình, cuốn hút khán giả “phiêu” cùng Mỹ Linh suốt 3 giờ.

Kết thúc đêm diễn ở TPHCM, Và em sẽ hát tiếp diễn tại Đà Nẵng vào đêm 25-5.

Theo Minh Khuê ( Người lao động )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *