Bên bờ hạnh phúc

Nhằm tạo ra một phong cách phục vụ mới mẻ cho những hành khách đi tàu điện ngầm ở Pháp, mới đây, bộ phận quản lý tuyến đường C thuộc mạng lưới đường sắt Paris đã có ý tưởng khá độc đáo là trang trí các tàu điện ngầm giống như Lâu đài Versailles.

Lâu đài Versailles là một trong những điểm du lịch thu hút đông khách tham quan nhất ở Paris. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để tham quan cung điện hoàng gia nguy nga bậc nhất của Pháp này. Chính vì vậy, các nhà mỹ thuật đã thiết kế và trang trí cho 4 tàu điện ngầm thuộc tuyến đường C ở Paris trở thành những lâu đài thật lộng lẫy để khách đi tàu, cũng như du khách nước ngoài có cơ hội thưởng lãm.

Giám đốc tuyến đường C của mạng lưới tàu điện ngầm Paris, ông Pierre Cuneo cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ấn tượng sâu sắc, cũng như một phong cách phục vụ mới lạ để giúp khách đi tàu điện đỡ phải nhàm chán khi mỗi ngày phải sử dụng loại phương tiện giao thông công cộng này".

Ngoài ra, khách đi tàu điện ngầm còn có cơ hội khám phá những bức họa nổi tiếng hay những gian phòng trưng bày nghệ thuật được trang trí và thiết kế giống hệt như ở Lâu đài Versailles.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *