Bên bờ hạnh phúc
Con đười ươi này có thể sử dụng Ipad bày tỏ nhu cầu của mình

Ngày nay, các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại thông minh, máy tính bảng đã không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ trên thế giới. Nhưng việc động vật sử dụng các sản phẩm này dường như chỉ có ở vườn thú Jungle Island, bang Florida của Mỹ.

Tại đây, có những con đười ươi học cách sử dụng máy tính bảng Ipad để nhận biết các bộ phận trên cơ thể và thức ăn. Vườn thú hy vọng điều này sẽ giúp khách tham quan giao tiếp với đười ươi cũng như nâng cao ý thức của mọi người về tình trạng nguy hiểm của loài vượn vóc lớn này trong môi trường hoang dã.

Giống như hầu hết các bạn trẻ ngày nay, con đười ươi Hannah cũng nghiện các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là cái máy tính bảng Ipad mới. Hiện Hannah có thể nhận biết các bộ phận trên cơ thể và thức ăn một cách thành thạo.

Theo cô Linda Jacob, người chăm sóc thú tại vườn thú Jungle Island, đười ươi cực kỳ thông minh. Chúng thật sự muốn giao tiếp với con người nhưng tiếc là không phát triển được dây thanh và thanh quản. Máy tính bảng có thể giúp chúng bày tỏ nhu cầu và ước muốn của mình. Bây giờ, khi con Hannah muốn ăn 1 trái xoài, nó dùng máy tính bảng IPad để nói lên điều đó với người chăm sóc thú.

Trong tương lai không xa, vườn thú Jungle Island hy vọng sẽ lắp đặt bên ngoài chuồng đười ươi các màn hình tương tác đồng bộ hóa với máy tính bảng IPad, cho phép khách tham quan giao tiếp với chúng. Nếu có thể thiết lập mối quan hệ với con đười ươi Hannah, con người sẽ tích cực hơn trong việc bảo vệ họ hàng của nó trong môi trường hoang dã.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *