Bên bờ hạnh phúc

          Kinh tế hợp tác ở Vĩnh Long trong thời gian qua không ngừng phát triển và mang lại nhiều lợi ích, góp phần đáng kể trong việc tạo thêm công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho xã viên.

 

          Riêng trên lĩnh vực nông nghiệp, toàn tỉnh hiện có khoảng 36 hợp tác xã  sản xuất, tiêu thụ nông sản, thủy sản thu hút trên 800 xã viên tham gia với diện tích canh tác hơn 800 ha. Hàng hóa nông sản của các hợp tác xã có chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm nên được thị trường ưa chuộng, thâm nhập vào hầu hết các hệ thống siêu thị tại một số tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

          Để phát triển mạnh và giữ vững thương hiệu nông sản, các hợp tác xã đang tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất; ứng dụng tiêu chuẩn Global GAP trong quy trình sản xuất trên cây ăn trái; đẩy mạnh áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trên rau màu, thủy sản để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có khả năng cạnh tranh trên thị trường nội địa và xuất khẩu. 

          Cùng với sự quan tâm phát triển hợp tác xã ở những xã điểm nông thôn mới, tỉnh còn khuyến khích phát triển hợp tác xã theo hướng đa ngành, tổng hợp; vừa làm dịch vụ nông nghiệp, vừa chế biến, tiêu thụ sản phẩm, chủ động đầu ra và tăng giá trị hàng hóa; tăng thu nhập cho xã viên và giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương./.

          Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *