Bên bờ hạnh phúc

Theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, trong thời gian qua do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Giá vật tư tăng cao, thị trường tiêu thụ gặp khó khăn, trong khi lãi suất ngân hàng cao và nhiều doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn vay, nên ngành  công nghiệp đóng tàu và xà lan tự hành của tỉnh Vĩnh Long gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, hàng trăm lao động bị mất việc làm.

 

Nếu như trước năm 2010, toàn tỉnh có gần 20 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực cơ khí đóng tàu và xà lan tự hành, với sản lượng sản xuất  hàng năm hàng trăm phương tiện, thì hiện tại  hầu hết các doanh nghiệp đóng tàu có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh đã phải đóng cửa do hoạt động không hiệu quả. Hiện toàn tỉnh chỉ còn vài cơ sở đóng tàu hoạt động cầm chừng, chủ yếu là gia công sửa chữa- bảo trì các phương tiện vận tải thủy để duy trì việc làm cho người lao động.

Hiện tại, Ngành công thương tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành khảo sát tìm hiểu tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, để tham mưu với UBND tỉnh  ban hành các cơ chế – chính sách hợp lý để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này phát triển, tạo việc làm cho người lao động./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *