Bên bờ hạnh phúc

 Nhằm thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển, nâng cao đời sống nhân dân theo nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra, trong giai đoạn 2011-2015 tỉnh Vĩnh Long có kế hoạch đầu tư hơn 68.000 tỷ đồng cho phát triển toàn xã hội. Trong đó, gần 20% nguồn vốn này được đầu tư vào việc phát triển và hoàn thiện  hệ thống cơ sở hạ tầng tại địa phương.

 

 Giai đoạn 2011-2015, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm 13% theo nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra. Để đạt mục tiêu này, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, tỉnh đã xây dựng kế hoạch đầu tư hơn  68.000 tỷ đồng cho phát triển kinh tế xã hội, tăng gần gấp 3 lần so với giai đoạn 2005-2010.

Trong đó, để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân, tỉnh Vĩnh Long sẽ phân bổ hơn 20.000 tỷ đồng – chiếm gần 20% trong tổng vốn đầu tư – cho việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng tại địa phương; ưu tiên cho việc hoàn thiện hệ thống giao thông bộ và các công trình đê bao kết hợp thủy lợi nội đồng. 

Hiện tại cùng với việc tập trung triển khai thi công các công trình xây dựng cơ bản hàng năm theo kế hoạch, tỉnh còn xây dựng các danh mục các công trình – dự án ưu tiên mời gọi đầu tư trong giai đoạn này để tăng cường huy động sự đầu tư, đóng góp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên lĩnh vực xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tại địa phương theo hướng xã hội hóa./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *