Bên bờ hạnh phúc

          Ngày 8/5,Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức lễ công bố quyết định chia tách đoàn khối cơ quan và thành lập tổ chức đoàn khối doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Hữu Thuỷ, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Lê Ngọc Hồng, Phó Bí thư Đảng uỷ khối doanh nghiệp đến dự.

 

          Đoàn khối cơ quan tỉnh Vĩnh Long là đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn, có 72 cơ sở Đoàn trực thuộc, với hơn 18.400 đoàn viên. Nhằm tạo điều kiện cho Đoàn khối cơ quan hoạt động thuận lợi, đặc biệt có các phong trào hành động phù hợp với đặc thù của 2 khối, doanh nghiệp và khối các cơ quan tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã quyết định chia tách Đoàn khối cơ quan thành 2 tổ chức Đoàn trực thuộc tỉnh Đoàn gồm: Đoàn khối doanh nghiệp và Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

          Trong đó, Đoàn khối doanh nghiệp đi vào hoạt động sẽ chịu sự lãnh đạo của Đảng uỷ Khối doanh nghiệp, quản lý 34 cơ sở đoàn trực thuộc, với hơn 1.500 đoàn viên. Đơn vị sẽ có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong khối doanh nghiệp.

          Riêng Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng sẽ được kiện toàn và chịu sự lãnh đạo của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh. Đơn vị sẽ quản lý 38 cơ sở Đoàn trực thuộc, với hơn 15.000 đoàn viên. Sau khi chia tách và đi vào hoạt động, đoàn khối các cơ quan tỉnh có nhiệm vụ hướng dẫn, tổ chức thực hiện các phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở Đoàn cơ sở khối các cơ quan tỉnh.

          Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã trao quyết định thành lập Ban chấp hành lâm thời Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long với 15 đồng chí và trao quyết định kiện toàn Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh Vĩnh Long, nhiệm kỳ 2007-2012, gồm 15 đồng chí./.

          Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *