Bên bờ hạnh phúc

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 tuy còn 1 tháng nữa mới diễn ra nhưng những ngày này, ở nhiều trường THPT của huyện Trà Ôn, việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 đã được tiến hành khẩn trương với tinh thần “Tất cả cho một kỳ thi đạt kết quả cao”. 

 

Trước khi Bộ GDĐT công bố môn thi tốt nghiệp, Ban Giám hiệu Trường THPT Trà Ôn đã lên kế hoạch ôn tập và tiến hành phụ đạo cho học sinh. Cùng với xây dựng đề cương, nội dung ôn tập chi tiết, bám sát chuẩn kiến thức, các giáo viên khối lớp 12 còn lập sổ quản lý, theo dõi tiến độ, chất lượng ôn tập của từng học sinh.

Qua đánh giá, phân loại chất lượng học sinh, ngay từ đầu năm nhà trường đã “lọc” ra 2 lớp học sinh yếu, kém, phân công những giáo viên có nhiều kinh nghiệm để phụ đạo cho các em. Thời gian ôn tập cũng được tăng lên mỗi môn thi tốt nghiệp là 2 tiết. Riêng môn Lịch sử mỗi tuần 3 tiết. Đặc biệt, phong trào con nuôi năm nay cũng được nhà trường tiếp tục duy trì như các năm học trước.

Năm học 2010-2011, Trường THPT Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt trên 92%, được xếp vào tốp 10 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT cao của tỉnh. Tuy nhiên, thầy và trò của trường không vì thành tích trên mà lơ là, chủ quan. Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động tối đa cơ sở vật chất trường lớp, phòng học để phục vụ cho việc phụ đạo, ôn tập cho 315 học sinh khối 12. Nhà trường còn có sáng kiến tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong học sinh như đố vui để học, thi đua giữa những đôi bạn cùng tiến, phòng máy vi tính của thư viện trường cũng được mở cửa thường xuyên để tạo điều kiện cho các em tìm thông tin liên quan đến kỳ thi…Cách làm này đã giúp các em học sinh nêu cao tính tự giác trong học tập, chủ động tiếp cận và làm quen với các dạng đề thi tốt nghiệp.

Thầy Hồ Phi Yến, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xuân – Trà Ôn cho biết: “Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên và học sinh tập trung nhiều cho môn thi tốt nghiệp mình đã biết trước, đó là môn Toán, Văn và Ngoại ngữ. Ngoài buổi học chính thức nhà trường còn tổ chức phụ đạo 3 môn này vào buổi chiều. Khi có thông báo 6 môn thi tốt nghiệp của Bộ GD – ĐT nhà trường đã lên kế hoạch cụ thể, thứ nhất là GV bộ môn, tổ trưởng chuyên môn, GV chủ nhiệm lớp 12 phải lập kế hoạch cụ thể việc ôn thi tốt nghiệp 6 tuần từ 14/4 đến 26/5. Thứ 2, là trong quá trình ôn tập nhà trường chỉ đạo cho GV  bộ môn đặc biệt phân hóa đối tượng HS, nhất là HS yếu kém, học sinh cá biệt có nguy cơ rớt tốt nghiệp cao để có những biện pháp linh hoạt giúp các em nắm vững kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi”.

Huyện Trà Ôn hiện có 5 trường THPT với trên 1.300 học sinh lớp 12. Để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh lớp 12 ở huyện Trà Ôn đang tiếp tục chủ động và nỗ lực hết mình cho công tác giảng dạy, ôn luyện và học tập với mục tiêu hướng tới một kỳ thi “an toàn, nghiêm túc và chất lượng”./.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *