Nhằm nâng cao nhận thức cũng như mở rộng việc thực hiện chữ ký số trên địa bàn tỉnh, ngày 3/5, UBND tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Cục ứng dụng công nghệ thông tin, Cục cơ yếu 893 – Bộ Quốc phòng, Trung tâm Điện toán và truyền số liệu khu vực 2 tổ chức hội thảo ứng dụng chữ ký số tiến tới Chính phủ điện tử – Thương mại điện tử. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Quế- Cục Phó Cục cơ yếu 893- Bộ quốc phòng; Ông Nguyễn Văn Thanh- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu khái quát thông tin về việc ứng dụng chữ ký số trong giao dịch của các cơ quan Nhà nước và định hướng ứng dụng chữ ký số quốc gia đến năm 2020. Theo đó, việc ứng dụng giao dịch điện tử, chữ ký điện tử trong khối các cơ quan Nhà nước và ở các địa phương bắt đầu thực hiện từ cuối năm 2009, đến năm 2011 cả nước có 2.457 chứng thư số được cấp. Riêng trong 4 tháng đầu năm nay, đã có 2.457 chứng thư số được triển khai, dự kiến sẽ tăng lên hơn 10.000 chứng thư số vào cuối năm 2012.

Việc ứng dụng chữ ký số góp phần giảm thủ tục hành chính, thời gian luân chuyển, chi phí giấy tờ trong quản lý công văn, thư điện tử nhằm tiết kiệm chi phí; đẩy nhanh các giao dịch điện tử đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin, từng bước giảm dần việc gửi (nhận) văn bản bằng giấy để chuyển sang gửi (nhận) bằng văn bản điện tử.

 Tại tỉnh Vĩnh Long, hiện mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Nhà nước đã hoàn thành việc kéo cáp đến 65 đơn vị sở ban ngành tỉnh, UBND các huyện thành phố. Trong đó có 45 đơn vị được gắn thiết bị đầu cuối đưa vào sử dụng. Các cơ quan nhà nước đã trao đổi, xử lý văn bản, giải quyết công việc qua phần mềm quản lý văn thư – hồ sơ công việc –  và hộp thư điện tử trên mạng diện rộng của tỉnh và mạng internet. Phần mềm một cửa điện tử và một cửa liên thông cũng đã triển khai tại 24 đơn vị, đáp ứng cho việc phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương.

Dịp này, VNPT tỉnh Vĩnh Long cũng ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ sử dụng chữ ký số với 4 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *