Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách- pháp luật về lĩnh vực thuế và xử lý nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 3/4 đoàn giám sát do bà Huỳnh Kim Nguyên- Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến làm việc tại Công ty TNHH Tư Thạch, ở xã An Phước – huyện Mang Thít.

 

Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch- gốm, thời gian qua do khó khăn về thị trường tiêu thụ và chi phí đầu vào tăng cao, nên doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong hoạt động. Nhằm từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo việc làm thường xuyên cho người lao động, doanh nghiệp đã đa dạng các ngành – nghề hoạt động như : Sản xuất phân bón hữu cơ, chăn nuôi gia cầm, nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách khác nhau, doanh nghiệp vẫn hoạt động không hiệu quả, phải nợ thuế nhà nước.

Tại buổi làm việc, doanh nghiệp đã kiến nghị đến đoàn giám sát đề xuất với lãnh đạo Tỉnh ủy- HĐND – UBND tỉnh cần có những giải pháp tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó UBND tỉnh cần xem xét khoanh nợ- giãn nợ thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nâng cấp tỉnh lộ 902 và quốc lộ 53 để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Đề nghị ngành ngân hàng ưu tiên cho vay vốn đối với các dự án có tính khả thi và hiệu quả đầu tư cao trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xem xét giảm mức thu thuế chuyển quyền sử dụng đất để doanh nghiệp mạnh dạn chuyển đổi các mô hình sản xuất.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *