Bên bờ hạnh phúc

 Theo thống kê của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay tỉnh Vĩnh Long đạt sản lượng chế biến các mặt hàng nông sản trên 5.000 tấn. Tuy vậy, theo đánh giá của ngành chuyên môn thì hoạt động chế biến nông sản của tỉnh đang gặp không ít khó khăn do thiếu nguồn nguyên liệu.

 

Trong số các mặt hàng nông sản chế biến xuất khẩu, mặt hàng thủy sản đông lạnh đạt gần 3.700 tấn, tăng trên 16% so với cùng kỳ năm trước; trái cây đóng hộp và nấm rơm đạt sản lượng chế biến trên 1.350 tấn, tăng hơn  10% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy vậy, theo đánh giá của ngành chuyên môn thì ngành công nghiệp chế biến nông sản của tỉnh Vĩnh Long còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất do thiếu nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến. Thời gian qua để đảm bảo sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động,  hầu hết các doanh nghiệp thuộc ngành chế biến nông sản của tỉnh phải thu mua nguyên liệu từ nhiều tỉnh trong khu vực. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là việc quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu nông sản trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập, giá cả nông sản còn nhiều biến động chưa khuyến khích người dân đầu tư phát triển các vùng nguyên liệu phục vụ chế biến, đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp chế biến tại địa phương./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *