Bên bờ hạnh phúc

            Theo ngành nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long, đến nay bà con nông dân trong tỉnh đã xuống giống được 60.000 ha lúa Hè Thu, đạt 98% kế hoạch.

 

          Trong tổng diện tích lúa Hè Thu được xuống giống, có hơn 1.700 ha lúa đang ở giai đoạn mạ, hơn 28.000 ha lúa ở giai đoạn đẻ nhánh, diện tích đồng trổ chiếm gần  21.800 ha. Riêng diện tích lúa hè thu sớm đến nay, bà con nông dân đã thu hoạch được hơn 5.600 ha, ước năng suất đạt 6,4tấn/ha, tập trung ở các huyện Trà ôn, Mang thít, Vũng Liêm.

          Do ảnh hưởng thời tiết, hiện nay có hơn 8.590 ha lúa Hè Thu chính vụ bị nhiễm sâu bệnh, tăng 1.930 ha so với tuần trước. Các đối tượng gây hại chủ yếu là: rầy nâu, bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá. Sở Nông nghiệp và PTNT khuyến cáo nông dân thăm đồng thường xuyên để kịp thời phát hiện và phòng trừ hiệu quả sâu bệnh, chỉ phun thuốc khi mật độ rầy cám nở rộ tập trung ở tuổi 2- 3 với mật độ cao, đồng thời bón phân đúng cách, tăng cường phân lân và kali giúp cây lúa khỏe, cứng cây, chống chịu tốt với sâu bệnh và điều kiện bất lợi của thời tiết./. 

          Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *