Bên bờ hạnh phúc

 Cá lóc là loại thủy sản thường gặp trong thực đơn hằng ngày của các gia đình. Cá lóc vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại dễ ăn thường dùng để nấu canh chua, kho tộ hoặc kho mắm…. Ngày nay, với óc sáng tạo và bàn tay khéo léo, các bà nội trợ đã chế biến thêm nhiều món ngon từ con cá lóc.

 

 Để chế biến món này, chúng ta nên chọn cá lóc hơi to, từ 500 gam trở lên; nếu dùng cá lóc đồng với thịt săn chắc thay vì cá lóc nuôi, món ăn có hương thơm đậm đà, ngon hơn. Ngoài nguyên liệu chính là cá lóc còn có thêm thịt cá thác lác, nấm mèo và gia vị. Cá sau khi được rút xương, ta cho nhân cá gồm thịt cá thác lác ướp các loại  gia vị vào bụng cá. Để con cá quay có màu vàng đều, nóng giòn, lại giữ được vị ngọt, thơm đậm đà, người đầu bếp thường hấp sơ cá vài phút rồi mới thả cá vào chiên cho đến khi da cá vàng giòn.

Với lớp da cá vàng sậm, được rưới lên bởi một lớp nước sốt me và nhiều hạt đậu phộng giòn rụm, chắc chắn món ăn này sẽ hấp dẫn những người yêu thích ẩm thực. Bí quyết ngon hay không của món ăn này là ở chỗ nước sốt me và nước chấm ăn kèm. Ngon và đúng điệu nhất là cá lóc quay me chấm với mắm nêm. Dùng món này, ta có thể cảm nhận được vị ngọt của cá tươi hòa quyện cùng vị chua, cay, mặn, chát của nước sốt, chuối sống, rau xanh.

Thưởng thức cá lóc quay me ngon nhất khi vừa chế biến xong, còn nóng. Lớp da cá giòn rụm, beo béo, bùi bùi, thơm thanh thoát. Món ăn này có thể dùng chung với cơm, bún hay gói bánh tráng đều tuyệt.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *