Bên bờ hạnh phúc

 Tối 26/4 tại quảng trường TP Vĩnh Long, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Vĩnh Long đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, 37 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, các vị khách quốc tế, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực ĐBSCL cùng các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, quý mẹ VN anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động cùng đông đảo nhân dân tỉnh nhà. Về phía lãnh đạo tỉnh có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương độc lập hạng nhất

của Chủ tịch nước tặng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long.

 

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của chiến thắng lịch sử 30 tháng và những thành tựu của tỉnh nhà đạt được sau 20 năm tái lập tỉnh. 37 năm sau giải phóng, nhất là sau 20 năm tái lập tỉnh, Vĩnh Long đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên mọi lĩnh vực: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 8,7%; quy mô nền kinh tế tính theo GDP năm 2011 tăng gấp 5 lần so với năm 1992. Các khu vực kinh tế đều tăng trưởng khá cao: khu vực nông – lâm – thủy sản tăng bình quân 5,4%/năm, khu vực công nghiệp – xây dựng tăng 14,58%/năm, dịch vụ tăng 11,02%/năm. Cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch tích cực, đúng hướng: giảm tỷ trọng nông nghiệp và tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. 100% xã, phường, thị trấn có điện sinh hoạt, có đường ô -tô đến xã; 90% số khu dân cư có nước sạch sinh hoạt… Các hoạt động văn hóa, xã hội phát triển mạnh; tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội luôn được bảo đảm, đời sống người dân không ngừng được tăng lên.

 Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương độc lập hạng nhất của Chủ tịch nước tặng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long. Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc Hội – Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua và nhấn mạnh: Trong những năm tới, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, cán bộ và nhân dân Vĩnh Long cần tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế; tập trung huy động mọi nguồn lực cho phát triển nhanh nền kinh tế; đảm bảo tăng trưởng hợp lý và bền vững; tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội theo hướng hiện đại, đồng bộ; giải quyết nhanh, hiệu quả những vấn đề bức xúc xã hội; xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân; xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh nhà ngày càng vững mạnh. Trước mắt, tập trung triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết T. Ư 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng ảng hiện nay". Qua thực hiện Nghị quyết, phải tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng đảng, nhằm xây dựng đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh.” 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Lực- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy – chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long đã phát động gây quỹ vì người nghèo và an sinh xã hội. Qua phát động, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đóng góp hơn 26 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo; đăng ký thực hiện các công trình hạ tầng, chương trình hỗ trợ người nghèo nhằm thực hiện an sinh xã hội với số tiền hơn 118 tỷ đồng. 

Tiếp sau buổi lễ là chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề Vĩnh Long ngày hội tương lai với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP HCM, đã tái hiện sinh động hình ảnh một Vĩnh Long anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc và năng động, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./. 

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *