Bên bờ hạnh phúc

Theo đánh giá của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay, chất lượng hoạt động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của các Hợp tác xã (HTX) trong tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát triển, thu nhập, đời sống của xã viên, người lao động cũng được nâng lên và ổn định hơn.

HTX sản xuất rau sạch phát triển khá thuận lợi do nhu cầu tiêu thụ mạnh

Trong quý 3, toàn tỉnh đã thành lập mới 4 HTX, nâng tổng số HTX thành lập mới trong 9 tháng đầu năm là 20 HTX. Tính đến nay, toàn tỉnh có 82 HTX và Liên hiệp HTX với tổng vốn hoạt động trên 257 tỷ đồng, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số 82 HTX hiện có, lĩnh vực nông nghiệp – thủy sản chiếm số lượng nhiều nhất với 31 HTX. Các HTX còn lại tập trung ở các lĩnh vực như công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ điện, giao thông vận tải, xây dựng, thương mại, dịch vụ và tín dụng

Hiện nay, các HTX họat động ổn định, điển hình là các HTX sản xuất rau sạch phát triển khá thuận lợi do nhu cầu tiêu thụ mạnh. Tuy nhiên, hoạt động của khu vực kinh tế tập thể này ở Vĩnh Long cũng có những hạn chế nhất định như các HTX yếu kém chậm được củng cố, thực lực của các HTX mặc dù được nâng lên nhưng nhìn chung, quy mô còn nhỏ, vốn của các HTX chưa đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh…

Trong thời gian tới, ngoài việc tập trung chỉ đạo củng cố họat động của các HTX, củng cố bộ máy quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả họat động của các HTX lĩnh vực nông nghiệp, Liên minh HTX tỉnh sẽ phối hợp với ngành chức năng tiếp tục thực hiện kế hoạch nhân rộng mô hình HTX chợ, thành lập mới các HTX theo kế hoạch. Từ nay đến cuối năm, toàn tỉnh dự kiến sẽ phát triển thêm từ 4 đến 6 HTX.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *