Bên bờ hạnh phúc

Tình trạng sản xuất, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thông tin quảng cáo đánh lừa người tiêu dùng và hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng đang có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình này, sáng nay (29/10), tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Đại hội chính thức thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã thông qua điều lệ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long, bao gồm 8 chương 21 điều; đồng thời, thông qua phương hướng hoạt động và nhiệm vụ của Hội nhiệm kỳ 1 (2009 – 2014). Trong nhiệm kỳ này, Hội sẽ tổ chức và đưa vào hoạt động văn phòng tư vấn, giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng, đảm bảo giải quyết hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết có hiệu quả 90% các vụ khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Hội sẽ xây dựng một số câu lạc bộ chuyên sâu để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở một số địa phương có điều kiện, trước hết là câu lạc bộ người tiêu dùng nữ tại Thành phố Vĩnh Long; tổ chức và phát triển chi hội ở các huyện, thành phố, các sở, ngành, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, 50% số huyện, thành phố trong tỉnh có chi hội và thành lập được 3 chi hội ở các sở, ngành với số lượng hội viên trong toàn tỉnh khoảng 500 người.

Hiện, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long có 150 người tự nguyện tham gia. Trong đó, Ban chấp hành hội có 37 người. Ông Đặng Văn Hoai, nguyên Giám đốc Sở Thương mại – Du lịch tỉnh Vĩnh Long được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *