Bên bờ hạnh phúc

“Ông hoàng nhạc pop” sẽ hồi sinh một lần nữa trên sân khấu và biểu diễn cùng người anh em ruột của mình trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên Jackson 5.

 

Lần đầu tiên, năm anh em nhà Jackson, có cả Michael Jackson sẽ tái hợp trên cùng một sân khấu sau hơn 20 năm nhờ công nghệ 3D  Holographic. Anh trai nam ca sĩ “The Beat It” – ông  Jackie (60 tuổi) có được ý tưởng này sau khi nhìn thấy hình ảnh 3D của rapper Tupac Shakur bị bắn chết tại Las Vegas hồi năm 1996 xuất hiện trong lễ hội ở California trong tháng này. Những hình ảnh 3D được chế tác bởi một nhà làm hiệu ứng chuyên nghiệp Hollywood với chi phí hơn 100.000 USD.
 
“Những hình ảnh 3D sẽ tái sinh Michael. Thật thú vị! Và thực tế thì chúng tôi đã có ý tưởng đó trong hai năm nay” – Jackie chia sẻ.
                                                                                          
Một nguồn tin thân cận với gia đình Michael Jackson cho biết: “Như những di sản khác của Micheal, hình ảnh 3D nghệ thuật của huyền thoại sẽ được chính quyền quản lý rất khắc khe. Nhưng chúng tôi đã tính trước phải làm thế nào để hiện thực hóa dự án này”.
                                                                                                    
Trước đó, chuyến lưu diễn đã được anh em nhà Jackson lên kế hoạch từ lâu và đáng lẽ ra nó đã được diễn ra vào năm 2009. Thế nhưng, sau cái chết bất ngờ của “Ông hoàng nhạc Pop”, tour diễn này đành hoãn lại. Mùa hè năm nay, 4 anh em còn lại nhà Jackson sẽ tái hợp trên sân khấu cùng hình ảnh 3D của người anh em quá cố để tưởng niệm 3 năm sau cái chết bi kịch của ông.

Holographic là một kỹ thuật cho phép ánh sáng tán xạ từ một vật thể được ghi lại và sau đó tái tạo lại hình ảnh 3 chiều trong một chùm tia laser. Nhờ đó, hình ảnh của vật thể này sẽ được nhìn thấy ngay cả khi nó không còn hiện diện tại vị trí đó nữa. Để tạo được hình ảnh 3 chiều, đòi hỏi phải có máy chiếu HD, bộ phận tạo nền, hnh ảnh được biên tập phù hợp cho việc trình chiếu 3D, laptop để vận hành hình ảnh được chiếu và một không gian với phông tối màu và ánh sáng phù hợp…

Theo H.Lê (The Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *