Bên bờ hạnh phúc

          Ngày 20/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Vĩnh Long có buổi làm việc với  Ban chỉ đạo tỉnh phòng, chống tham nhũng của tỉnh về công tác chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng chống tham nhũng trong 3 tháng đầu năm 2012. Ông Nguyễn Văn Sao, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.  

 

          Trong quý 1 năm 2012, tỉnh Vĩnh Long đã củng cố tổ chức hoạt động của cơ quan phòng chống tham nhũng, kịp thời triển khai các văn bản quy phạm pháp luật của trung ương. 83 đầu mối thuộc diện quản lý của tỉnh có xây dựng được kế hoạch, xây dựng các tiêu chuẩn định mức thực hiện phòng chống tham nhũng, từ đó ý thức của người đứng đầu với công tác phòng chống tham nhũng từng bước được nâng lên. Công tác kê khai  minh bạch tài sản, chuyển đổi vị trí công tác được thực hiện tốt. Trong 3 tháng đầu năm chưa phát hiện trường hợp nào tham nhũng. Tuy nhiên khó khăn nhất trong công tác phòng chống tham nhũng hiện nay là pháp luật chưa quy định đầy đủ, cụ thể và rõ ràng về cơ chế bảo vệ người tố cáo; chưa có quy  định cụ thể về trách nhiệm của các ngành, các cấp trong phối hợp với ban chỉ đạo tỉnh kiểm tra đôn đốc chỉ đạo, xử lý tham nhũng. 

         Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống tham nhũng kiến nghị Trung ương ban hành quy định về kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để cơ quan xảy ra tham nhũng; đồng thời ban hành cơ chế bảo vệ người tố cáo hành vi tham nhũng./.

          Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *