Bên bờ hạnh phúc

Nhân kỷ niệm 37 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, từ ngày 27/4 đến ngày 1/5 tới đây, tại TP Cần Thơ, Ban Chỉ  đạo Tây Nam bộ sẽ tổ chức triển lãm, hội chợ giới thiệu thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Long đã cơ bản hoàn thành mọi công việc chuẩn bị để sẵn sàng cho ngày khai mạc triển lãm, hội chợ này.

 

Cả tháng nay, anh Nguyễn Văn Tùng, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây ăn trái ở xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ cùng với gần chục nhân công ráo riết chuẩn bị cây giống chủ lực như vú sữa bơ, các loại mít, mận, xoài, dừa, sầu riêng để cùng góp mặt tại triển lãm, hội chợ “Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long”. Đây là cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây ăn trái duy nhất của tỉnh Vĩnh Long được ngành nông nghiệp chọn để tham gia triển lãm, hội chợ về lĩnh vực giống cây ăn trái. Anh cho biết:  “Rất là mừng vì mình có uy tín mới được chọn tham gia. Từ hồi tháng 10 năm ngoái tôi đã chuẩn bị cây giống, hôm nay chỉ còn lại chăm sóc bón phân, xịt thuốc cho cây sạch bệnh để đem bán cho bà con trồng hiệu quả.”

Bên cạnh các loại giống cây ăn trái, ngành nông nghiệp Vĩnh Long cũng mang đến trưng bày, giới thiệu tại triển lãm, hội chợ các loại trái ngon khác như sầu riêng Ri 6, cam Sành, xoài xanh Đài Loan, chôm chôm, bưởi 5 Roi cùng với các loại thủy sản như cá tra, ba ba, rắn ri voi…

Theo ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó GĐ Trung tâm thông tin –Sở NN&PTNT Vĩnh Long: “Ngành nông nghiệp đã chuẩn bị cho việc trưng bày các mẫu vật nêu bật thành tựu của ngành NN trong 10 năm qua,  đồng thời giới thiệu các mô hình sản xuất hiệu quả và giới thiệu cơ cấu SX của ngành NN. Ngành NN đã liên hệ với các nhà vườn SX theo hướng GAP để thu thập mẫu đạt tiêu chuẩn để trưng bày, giới thiệu đến bà con nông dân ĐBSCL.”

Cùng với ngành nông nghiệp thì ngành công nghiệp cũng được xem là đơn vị chủ lực trong việc giới thiệu thành tựu 10 năm của tỉnh Vĩnh Long, với các sản phẩm chủ lực như dược phẩm, phân bón các loại, dầu nhờn, xi măng, thủ công mỹ nghệ, gốm đất đỏ, trứng vịt muối…

Ông Hồ Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Vĩnh Long cho biết: “Về hàng hóa trưng bày, chúng tôi đã tập trung một số mặt hàng mang thế mạnh của tỉnh. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã vận động các DN trong tỉnh tham gia hội chợ. Nói chung đến giờ phút này, mọi công việc chúng tôi đã chuẩn bị rất là cụ thể và sẵn sàng. Về việc trưng bày, chúng tôi có thuê nhà thiết kế chuyên nghiệp để thể hiện gian hàng chung của tỉnh VL. Trong thiết kế này chúng tôi thể hiện nhiều lĩnh vực về thành tựu VHXH, KT, thương mại dịch vụ, KHCN.” 

Tại triển lãm, hội chợ “Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long”, Ban Tổ chức cũng sẽ dành diện tích hơn 70m2 để tỉnh Vĩnh Long giới thiệu về thành tựu khoa học công nghệ, các biểu đồ về thành tựu kinh tế, an sinh xã hội, các mô hình khu công nghiệp, khu hành chính, các sản phẩm chủ lực xuất khẩu và làng nghề, các sản phẩm công nghệ mới và máy móc thiết bị phục vụ phát triển nông nghiệp – nông thôn và các sản phẩm trong nông nghiệp. Tỉnh Vĩnh Long cũng đã lên danh sách 15 dự án kêu gọi  đầu tư trong giai đoạn 2012 – 2015 của tỉnh để giới thiệu tại triển lãm, hội chợ.

Dự kiến trong thời gian từ ngày 27/4 đến ngày 1/5, trong khuôn khổ của triển lãm, hội chợ còn có các hội nghị về “Xúc tiến đầu tư phát triển vùng ĐBSCL”, “Liên kết phát triển nông nghiệp bền vững”, “Phát triển thị trường tín dụng và dịch vụ ngân hàng”, Lễ hội ẩm thực món ngon Nam bộ, Hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề “Tây Nam bộ – 10 năm thành tựu và phát triển”.

Với sự quan tâm chỉ đạo tích cực của UBND tỉnh và tinh thần làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm của các ngành, tỉnh Vĩnh Long đã sẵn sàng cùng với các địa phương khác trong khu vực tạo nên sự thành công cho triển lãm, hội chợ “Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long”.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *