Bên bờ hạnh phúc

Để rà soát, kiểm tra tiến độ thực hiện các công việc chuẩn bị cho hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long và 37 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, ngày 20/4, Ban Tổ chức các ngày lễ kỷ niệm năm 2012 tỉnh Vĩnh Long tổ chức cuộc họp. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long; đồng chí Phạm Văn Lực, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự. Đồng chí Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tổ chức các ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và 37 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, các Sở, Ngành, đơn vị trong tỉnh đã đã tập trung triển khai, thực hiện nhiều hoạt động theo đúng nhiệm vụ được giao. Tính đến thời điểm này, Báo cáo tổng kết thành tựu 20 năm tái lập tỉnh cơ bản đã hoàn chỉnh và đã tiến hành in ấn. Thư mời đại biểu dự lễ đã phát hành xong. Chương trình lễ, văn nghệ, đốt pháo hoa kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh cũng đã hoàn thành và thông qua lãnh đạo tỉnh. Các hoạt động thể thao được chuẩn bị theo đúng kế hoạch. Công tác tổ chức triển lãm giới thiệu thành tựu “ Vĩnh Long 20 năm xây dựng và phát triển” đã và đang khẩn trương thực hiện với gần 60 gian hàng. Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã xây dựng các phương án cụ thể đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động lễ hội. Ngoài ra, công tác vệ sinh, chiếu sáng đô thị, chỉnh trang công viên cây xanh đang được tăng cường. Hoạt động tuyên truyền tiếp tục được tập trung, đẩy mạnh và công tác cấp cứu, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm trong lễ kỷ niệm cũng đã được bố trí theo kế hoạch.

Tại cuộc họp, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long đánh giá cao sự chuẩn bị của các sở, ngành, đơn vị đối với các công việc được giao trong tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và 37 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng chí lưu ý các sở, ngành, đơn vị hữu quan cần đặc biệt quan tâm thực hiện tốt việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế, bộ, ngành TW và tỉnh bạn, trong đó chú ý những khách mời là những người con của tỉnh Vĩnh Long; chuẩn bị tốt kịch bản chương trình lễ; đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trước trong và sau lễ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị hữu quan  cần tập trung dồn sức, khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại; tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh, chiếu sáng đô thị, treo cờ lễ; thống nhất thành lập tổ báo chí, tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của các sự kiện trọng đại này, đồng thời quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Vĩnh Long với tỉnh bạn và quốc tế. Ban tổ chức các ngày lễ kỷ niệm năm 2012 tỉnh sẽ tiến hành tổng dợt chương trình lễ vào chiều 25/4 với điểm nhấn của chương trình là “Cộng đồng – Vĩnh Long chung tay vì an sinh xã hội và người nghèo”. 

Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long và 37 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ diễn ra vào đêm 26/4 tại Quảng trường TPVL và được truyền hình trực trên kênh truyền hình Vĩnh Long 2.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *