Bên bờ hạnh phúc

 Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Quốc hội về việc cho ý kiến đóng góp các dự án Luật, ngày 19/4 Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật phổ biến, giáo dục pháp luật.

 

Dự thảo Luật phổ biến, giáo dục pháp luật có 5 chương, 39 điều. Trong đó, bao gồm những qui định chung; nội dung hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, trách nhiệm phố biến, giáo dục pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân; các biện pháp đảm bảo cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và các điều khoản thi hành.

 Tại buổi họp, hầu hết các đại biểu cơ bản thống nhất về sự cần thiết ban hành và các nội dung của dự thảo Luật. Ngoài ra, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến cho 1 số điều khoản và những vấn đề còn ý kiến khác nhau. Trong đó, ở điều 2 qui định quyền thông tin về pháp luật, có ý kiến cho rằng cần bổ sung trách nhiệm tìm hiểu, học tập pháp luật của công dân, để công dân chấp hành và thực thi đúng qui định của pháp luật.

Ở điều 14, ngoài việc qui định các cơ quan báo chí có trách nhiệm đa dạng hoá các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, cần bổ sung và phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh cơ sở. Chương 2, mục 2 của dự thảo qui định việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng đặc thù, các đại biểu có ý kiến dự thảo luật cần bổ sung thêm đối tượng là người nước ngoài khi đến tham quan du lịch và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *