Bên bờ hạnh phúc

          Tiếp tục chương trình giám sát 6 tháng đầu năm, ngày 19/4 Ban Pháp chế HĐND tỉnh Vĩnh Long có buổi làm việc với Sở Nội vụ về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tham dự có bà Huỳnh Kim Nguyên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh. 

 

          Đến nay, tất cả các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn đã thực hiện cơ chế một cửa. Một số cơ quan ngành tỉnh, thành phố Vĩnh Long, huyện Trà Ôn thực hiện cơ chế một cửa liên thông. Kết quả đã góp phần đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện các loại hồ sơ, tạo thuận lợi, giảm chi phí đi lại cho người dân.

          Tại buổi làm việc, Sở Nội vụ kiến nghị bổ sung thêm biên chế, quy định cơ chế hoạt động, chức năng nhiệm vụ, tư cách pháp nhân và nhân lực cho bộ phận một cửa tại UBND cấp huyện, cấp xã; đào tạo để cán bộ tiếp nhận hồ sơ am hiểu trình tự thủ tục; Kiến nghị tỉnh có chỉ đạo thống nhất, phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các ngành trong mối quan hệ phối hợp giải quyết hồ sơ cho công dân.

          Ban pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao vai trò tham mưu của Sở Nội vụ trong việc giúp UBND tỉnh ban hành kịp thời và thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức; Đề nghị đơn vị sơ kết thí điểm thực hiện cơ chế 1 cửa liên thông để nhân rộng; tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện liên thông giữa các ngành, các cấp; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tính toán biên chế để bổ sung kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác được giao./.

          Minh Trạng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *