Bên bờ hạnh phúc

 Cá tai tượng là loài cá nước ngọt, sống ở vùng nước lặng, chủ yếu ở vùng đồng bằng Nam Bộ Việt Nam. Đây là loài cá mang đặc trưng cho vùng nhiệt đới, là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon.

Cá tai tượng sống ở ao hồ, đầm nước ngọt; vì thế các món ăn chế biến từ cá tai tượng đều là những món ngon đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.  Cá tai tượng nướng muối ớt là món ăn có hình thức cũng như hương vị hấp dẫn, rất thích hợp cho những bữa ăn gặp mặt hay bữa ăn cuối tuần.

 

Thông thường, người ta thường dùng cá tai tượng chế biến thành món cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng, rau sống, chấm mắm nêm rất ngon. Để thay đổi khẩu vị và hạn chế dầu mỡ, còn có một cách chế biến khác với loại cá này là cá tai tượng nướng muối ớt, vừa dân dã , vừa ngon, lại rất dễ làm.  

Theo chị Lữ Thị Có, An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long: “ Nướng muối ớt mùi con cá thật là ngon. Ăn con cá thiệt là ngọt. Mình nướng con cá mình ăn với rau vườn như lá cách, lá đậu rồng, rau thơm, dưa leo, mình cuốn với bánh tráng, ăn thật ngọt. Đặc biệt là mình ăn với nước mắm me là ngon nhất”

Cá tai tượng có nhiều chất dinh dưỡng khi được nướng trên lò than, thịt cá vàng giòn, đậm đà vị ngọt mà lại dai săn, không những có thể dùng làm món ăn trong bữa cơm gia đình mà còn là món ăn chơi khó có thể từ chối.Cá nuôi trong ao, rau mọc trong vườn, bỏ chút thời gian chế biến, sau khi chế biến là  một món ăn dân dã nhưng ngon tuyệt để đãi bạn bè và người thân. Hương cá nướng thơm lừng và cay cay hòa quyện cùng vị chua ngọt của nước mắm me, vị thanh mát của rau sống và bún gạo thì thật là tuyệt, làm cho ai đã từng thưởng thức lần đầu đều muốn được thưởng thức thêm nhiều lần nữa.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *