Bên bờ hạnh phúc

        Qua 2 ngày với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi trên tinh thần vui tươi ,đoàn kết, tối 12/4, Ngày hội văn hóa, thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần thứ III năm 2012 đã kết thúc. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer.

 

          Ngày hội Văn hóa Thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần thứ III không chỉ đa dạng với các môn thể thao: đua ghe ngo, chạy việt dã, bóng chuyền, bóng đá, các trò chơi dân gian mà còn hấp dẫn với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa như liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; liên hoan ẩm thực “Bữa cơm ngày tết cổ truyền của đồng bào Khmer”. Với tinh thần vui tươi, giao lưu, đoàn kết của tất cả vận động viên, diễn viên và đông đảo nhân dân đến từ các địa phương, đã góp phần làm nên thành công của ngày hội năm nay.

         Chị Thạch Thị Sếp, vận động viên đội thể thao huyện Tam Bình cho biết: “Huyện mình đăng cai mừng quá chơi hết sức mình mà bây giờ được giải nhất càng mừng. Tết được Nhà nước tổ chức vậy rất là mừng, vui dữ lắm.”

          Ngày hội không chỉ phát huy giá trị văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, đây còn là cơ hội giúp bà con có dịp gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giao lưu văn hóa trong cộng đồng các dân tộc.

          Theo ông Phan Thanh Giàu, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long – Phó Trưởng Ban tổ chức ngày hội: “Ngày hội thể thao của đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần thứ 3 đạt được những cái kết quả rất đáng khích lệ và có thể đánh giá kết quả đạt cao hơn những lần trước, trong quá trình tổ chức ngày hội có những thuận lợi cơ bản trước hết là điểm chùa chúng tôi tổ chức tương đối rộng rãi và được sự quan tâm và đã được sự quan tâm đầu tư của ủy ban nhân dân huyện Tam Bình cho nên sân bãi rất là rộng thu hút rất là đông bà con Khmer đến tham dự và cổ vũ.”

          Kết thúc “Liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc  Khmer”, Ban tổ chức đã trao 7 giải A, 8 giải B cho các tiết mục biểu diễn xuất sắc. Riêng phần hội thao, đội Tam Bình xuất sắc dẫn đầu với 7 huy chương vàng, hạng nhì và ba thuộc về đơn vị huyện Bình Minh và Trà Ôn.

         Kết quả chung cuộc, huyện Bình Minh đạt giải nhất tập thể, giải nhì thuộc về huyện Tam Bình, huyện Vũng Liêm đạt giải ba. Với mục tiêu “vui tươi, đoàn kết, lành mạnh và an toàn” ngày hội năm nay thật sự mang đến nhiều hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa. Theo kế hoạch, Ngày hội văn hóa thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần IV năm 2013 sẽ do đơn vị huyện Vũng Liêm đăng cai tổ chức./.

          Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *