Bên bờ hạnh phúc

           Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định ban hành kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2012-2015.

 

          Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng, rà soát và hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của địa phương, nhất là văn bản về công chức, công vụ và thủ tục hành chính; Thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, tổ chức được cải cách cơ bản theo hướng gọn nhẹ, đơn giản. Phấn đấu đến năm 2015 giảm tối đa chi phí về thời gian và kinh phí của cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính; Đến năm 2015, có 50% cơ quan các cấp thực hiện cơ chế một cửa liên thông; 60% cá nhân và tổ chức hài lòng với dịch vụ của cơ quan hành chính; Chức năng của các cơ quan hành chính nhà nước được xác định phù hợp với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, không có sự trùng lắp, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan; 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, huyện có cơ cấu hợp lý, đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức; 95% cán bộ chuyên trách cấp xã có trình độ chuyên môn theo quy định; 95% công chức cấp xã có trình độ trung cấp chuyên môn, khắc phục cơ bản tình trạng công chức không đạt tiêu chuẩn chức danh. Đến năm 2015 đảm bảo 100% cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, huyện, thành phố cung cấp dịch vụ công/ trực tuyến ở mức độ 2, trong đó ít nhất 30% ở mức độ 3.

          UBND tỉnh cũng đề ra nội dung và nhiệm vụ chủ yếu tập trung cải cách 6 lĩnh vực gồm: thể chế; thủ tục; tổ chức, bộ máy; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. /.

          Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *