Bên bờ hạnh phúc

          Ngày 11/4, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ do ông Bùi Ngọc Sương, Phó trưởng Ban làm trưởng đoàn đã đến chúc tết các vị sư sãi, đồng bào Khmer ở các huyện Bình Minh, Tam Bình, Trà Ôn, Vũng Liêm nhân dịp tết cổ truyền Cholchnamthmay. Cùng đi với đoàn có ông Đỗ Hoàng Huynh, ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

 

          Trong ngày, đoàn đã đến thăm và chúc tết ở Chùa Phù Ly 1, xã Đông Bình, huyện Bình Minh; Chùa Kỳ Son xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình; Chùa Gia Kiết, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn. Tại các chùa, ông Bùi Ngọc Sương, Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ chúc quý sư sãi, ban quản trị các chùa cùng đồng bào phật tử năm mới dồi dào sức khỏe, vui tươi hạnh phúc. Đồng thời mong muốn đồng bào Khmer tiếp tục phát huy truyền thống tự lực, tự cường, xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tại mỗi chùa, đoàn đã tặng 2 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu và tặng 5 phần quà cho hộ nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện vui đón tết.      

          Trong dịp tết cổ truyền Cholchnamthmay năm nay, cấp ủy, chính quyền địa phương còn vận động mua hàng trăm phần quà để tặng cho các hộ khmer nghèo trong xã. Ngành văn hóa thể thao và du lịch tỉnh còn phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sinh khí vui tươi phấn khởi cho đồng bào khơmer trong những ngày đón tết. 

          Cùng ngày, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tiếp tục đến thăm, chúc tết các vị sư sãi, đồng bào Khmertại chùa Hạnh Phúc Tăng, huyện Vũng Liêm và Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Vĩnh Long./. 

          Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *