Ngày 11/4, Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị sơ kết quý I và triển khai chương trình công tác quý II/2012. Ông Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

          Trong quý I, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra 16 vụ tai nạn đường bộ, làm chết 17 người và bị thương 7 người, giảm hơn 50% số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm ngoái. Va chạm xảy ra 20 vụ làm bị thương 29 người, so với cùng kỳ giảm 9,4%. Địa phương xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất là huyện Vũng Liêm, 6 vụ; riêng hai huyện Bình Minh và Mang Thít không xảy ra tai nạn. Trên đường thủy không xảy ra tai nạn, va chạm. Cũng trong quý I, các đơn vị đã triển khai công tác tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện lập biên bản, quyết định xử phạt hành chính hơn 16.000 vụ vi phạm với tổng số tiền hơn 8 tỉ đồng.

          Trong quý II, Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ tập trung vào đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, 37 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Phạm Hùng. Bên cạnh đó, ngành giao thông cũng sẽ tăng cường kiểm tra chặt chẽ chất lượng và tiến độ thực hiện của các công trình đang triển khai xây dựng trên địa bàn, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công; xây dựng tiêu chí mô hình giao thông an toàn trên cả đường bộ và đường thủy; phấn đấu mỗi huyện, thành phố đều có mô hình hiệu quả để triển khai áp dụng.

          Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương Ban An toàn giao thông cùng các ban ngành liên quan về kết quả đã thực hiện được trong quý I. Ông chỉ đạo trong quý II, Ban An toàn giao thông tỉnh cần chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông trong đối tượng học sinh, thanh thiếu niên; tập trung mở nhiều đợt kiểm tra với tinh thần kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy ngược chiều và không đội nón bảo hiểm; đồng thời lên kế hoạch thật cụ thể và chi tiết nhằm đảm bảo an toàn trong đợt cao điểm và những ngày kỷ niệm quan trọng của tỉnh./.

          Trường Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *