Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (4/11), bà Lê Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh về “Xét trợ cấp cho các đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước” đã chủ trì cuộc họp với các ngành và địa phương để bàn bạc, tìm ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định này.

Quang cảnh hội nghị

Qua hơn 4 năm thực hiện các Quyết định 290, 188 và 142 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị xét duyệt trên 15.162 hồ sơ với tổng số tiền trên 48.302.000.000 đồng. Sau khi có quyết định giải quyết gần 9.000 hồ sơ, tỉnh đã chi trả số tiền trên 28.283.000.000 đồng cho các đối tượng.

Tuy nhiên, hiện nay, các ngành, các địa phương vẫn còn tồn đọng gần 3.000 hồ sơ, trong đó, nhiều nhất là hồ sơ của ngành Lao động Thương binh Xã hội, với trên 2.629 hồ sơ. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tồn đọng hồ sơ là do thủ tục xét duyệt, xác nhận không đúng đối tượng nên phải chỉnh sửa, bổ sung nhiều lần. Ngoài ra, đối với những trường hợp đặc biệt, các ngành và địa phương không thể chủ động xét duyệt hồ sơ.

Tại hội nghị, đại biểu các ngành, địa phương kiến nghị Ban chỉ đạo của tỉnh cho ý kiến giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn gặp khó khăn trong xác nhận và thông báo thời gian kết thúc nhận hồ sơ để các đối tượng biết và thực hiện.

Bà Lê Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 290 chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền về các điều kiện được hưởng chế độ chính sách theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; tập trung tháo gỡ khó khăn để hoàn tất các hồ sơ gởi về trên vào tuần đầu tháng 12/2009. Riêng đối với các hồ sơ đã được xét duyệt, ngành chức năng sẽ chi trả kịp thời cho các đối tượng.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *