Bên bờ hạnh phúc

Milan có lí do để cay cú khi họ phải nhận tới hai quả penalty không thuyết phục tại Nou Camp. Trong khi đó Messi tiếp tục là người hùng của Barca khi lập cú đúp từ chấm 11m và gián tiếp tạo cơ hội cho Iniesta ấn định tỷ số 3-1.

Không để Milan kịp có thời gian để củng cố hàng phòng ngự, HLV Pep Guardiola xua quân dồn lên tấn công đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kuipers‎. Sức ép mà đội chủ nhà tạo lên phía khung thành của Abbiati là cực kỳ lớn, chỉ trong vòng 6 phút đầu trận Messi đã có hai cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, rất may cho đại diện của Italy là chân sút người Argentina đã không dứt điểm thành công.

Không chỉ giỏi làm ma thuật với trái bóng, Messi còn khá giỏi ngã khi va chạm với cầu thủ đối phương. Ngay ở phút 11, cầu thủ người Argentina ngã rất đẹp sau cú chuồi bóng của Antonini dù hậu vệ của Milan đã kịp co chân lại, chỉ khẽ quệt nhẹ, lập tức trọng tài cất còi thổi penalty. Trên chấm 11m, thủ thành Abbiati đã không thể nào hóa giải được cú dứt điểm của Messi, đành phải vào lưới nhặt bóng.

Khoảng cách một bàn là quá mong manh nên sau khi Messi lập công Barca vẫn dồn dập tấn công. Đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận, đẩy Milan vào tình cảnh phải phòng ngự vô cùng vất vả. Đội bóng đền từ kinh đô thời tranh Milano đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công, tuy nhiên, trong 1/3 thời gian đầu của trận đấu họ chỉ phòng ngự chứ chưa tổ chức được pha phản công nào thực sự đáng kể.

Milan phải chịu hai quả penalty ngay trong hiệp một

Với những gì đã thể hiện từ đầu trận, không nhiều người tin Milan có thể có bàn thắng. Tuy nhiên, tới phút 32, đại diện của Italy đã bất ngờ cân bằng được tỷ số, khiến hàng vạn CĐV của Barca lo lắng. Robinho khôn ngoan loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi đưa bóng cho Ibrahimovic để ngôi sao người Thụy Điển thực hiện đường chuyền cực kỳ tinh tế cho Nocerino băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Valdes. Nếu kết quả này được giữ nguyên, theo luật bàn thắng sân khách, Milan sẽ là đội giành quyền vào bán kết.

Có được bàn gỡ hòa, Milan lên tinh thần, đá hay hơn hẳn. Đội khách đã phòng ngự khá kín kẽ, phong tỏa thành công các pha tấn công của Barca. Tuy nhiên, khi mà thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn 4 phút, Milan lại bị phạt penalty. Cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội nhưng trọng tài vẫn nhất quyết cho Barca được hưởng quả đá 11m vì cho rằng Nesta đã kéo ngã Busquet trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Messi đã không mắc phải sai sót nào, giúp Barca một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Barca thừa hiểu đẳng cấp của Milan và khoảng cách một bàn là quá nguy hiểm nên đội bóng chủ sân Nou Camp chủ động triển khai tấn công để gia tăng cách biệt ngay đầu hiệp hai. Sách lược của các nhà đương kim vô địch đã thành công rực rỡ khi họ chỉ mất cho 8 phút để có thêm bàn thắng. Sau cú sút của Messi, bóng đập chân Mexes tìm đến vị trí của Iniesta. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Abbiati, dứt điểm tinh tế vào góc xa, đặt dấu chấm hết cho hi vọng lội ngươc dòng của Milan.

Milan bất lực nhìn Barca giành vé vào bán kết

Đến lúc này Milan buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự để đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, Barca kiểm soát bóng quá tốt, khiến đội khách không thể nào chiếm được bóng để tổ chức tấn công. Để tăng cường hỏa lực, HLV Allegri quyết định tung Pato vào sân, tuy nhiên, chỉ sau 20 phút chạy, ngôi sao người Brazil đã phải nhường lại vị trí cho Maxi vì tái phát chấn thương.

Milan bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, thậm chí nếu Thiago hay Adriano không dứt điểm cẩu thả, đại diện của Italy còn phải nhận thêm bàn thua. Thắng 3-1, Barca hiên ngang giành vé vào bán kết, tiến gần hơn tới thành tích trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng Champions League.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *