Bên bờ hạnh phúc

Vất vả và không tạo ra nhiều áp lực trước đội chủ nhà Blackburn, những tưởng M.U đã phải chia điểm tại Ewood Park thì sự tỏa sáng kịp thời của Valencia đã giúp Quỷ đỏ có 2 bàn thắng muộn mằn để đem về 3 điểm qúy giá.

Việc Man City bị Sunderland cầm chân ngay trên sân nhà, M.U mang theo mục tiêu chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân Ewood Park để qua đó, tiến một bước dài đến ngôi vô địch với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn "kẻ bám đuổi". Những tưởng mục tiêu giành chiến thắng sẽ không quá khó khăn với nhà ĐKVĐ nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự rất mạnh mẽ của Blackburn và hầu như chơi bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. Khi các CĐV của M.U đã nghĩ đến một trận hòa thì sự tỏa sáng của Valencia với bàn thắng mở tỷ số từ cú sút “xuyên táo” khó tin ở phút 81 để rồi ít phút sau, Ashley Young ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U từ một pha sút xa cực kỳ hiểm hóc.

Giành chiến thắng vất vả 2-0 và hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm, HLV Alex Ferguson đã dùng những lời lẽ đẹp nhất gành cho cậu học trò cưng Valencia cũng như phong độ xuất sắc của thủ thành De Gea sau trận đấu: "Antonio đã thi đấu như một chiến binh dũng mãnh và anh ấy thực sự là người nổi bật nhất trên sân ngày hôm nay. Trước khi Valencia ghi bàn tôi đã như người ngồi trên đống lửa vậy. Thêm vào đó, sự xuất sắc của thủ thành David De Gea đã giúp M.U vượt khó để giành chiến thắng”.

Valencia tỏa sáng giúp M.U vượt khó

Trở lại với diễn biến trên sân Ewood Park. Không gặp nhiều khó khăn để giành thế trận nhỉnh hơn ở khu vực giữa sân nhưng M.U lại không dễ tiếp cận khung thành của đội chủ nhà khi Blackburn tạo ra một hế thống phòng thủ có chiều sâu và được tổ chức tốt.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về họ khi Rooney phất một đường chuyền dài vượt tuyến và Chicharito chạy chỗ khôn ngoan để đón bóng song cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc. Phút thứ 11, lại là "Hạt đậu nhỏ" ập vào dứt điểm nhanh vào góc gần sau quả căng ngang khó chịu của Valencia. Bóng dội cột dọc và phải mất tới 2 nhịp, thủ thành Paul Robinson mới có thể tóm gọn trái bóng ngay trước vạch vôi.

Có thế trận phần nào là áp đảo song M.U vẫn cho thấy sự thận trọng của mình. Đây cũng là điều dễ hiểu khi ở lượt đi, chính Blackburn đã khiến họ phải bẽ mặt ngay trên sân nhà.

Càng về cuối hiệp 1, tình thế trở nên cân bằng hơn khi Blackburn đã hoà nhịp hoàn toàn vào cuộc chơi. M.U vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong các pha tổ chức tấn công song cũng chỉ mới dừng lại ở mức độ cơ hội. Ngay cả khi bóng đã chạm tay trung vệ Scott Dann sau cú dứt điểm của Carrick ở phút 42 tuy nhiên, trọng tài nổi tiếng nhất nước Anh, Howard Webb chỉ cho M.U được hưởng quả phạt góc mà thôi. Kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên đã phần nào phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Pha ấn định tỷ số của Young

Cũng giống như ở hiệp 1, M.U lại thi đấu hưng phấn và tích cực đê áp đảo đội chủ nhà trong những phút đầu hiệp 2. Cánh phải tiếp tục là mối đe doạ thường trực cho Blackburn tuy nhiên, những quả tạt của Valencia vẫn thiếu đi một chút sắc bén để từ đó, đồng đội có thể dễ dàng chuyển hoá thành bàn thắng. Trong khi đó, Blackburn đã khiến các cổ động viên đội khách không ít lần phải thót tim từ những pha dứt điểm của các tiền đạo. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, De Gea đã liên tục có những pha bay người cản phá rất ngoạn mục để bảo toàn mành lưới cho M.U.

Phút 80, để quyết tâm phá vỡ thế bế tắc, Sir Alex đã tung thêm Ashley Young vào sân, trước đó ông đã rút Chicharito ra nghỉ và thay Welbeck vào. Song khi những sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng thì Man Utd đã có được điều mình cần. Valencia đột phá vào vòng cấm từ cảnh phải. Trong lúc hàng thủ và thủ môn của Blackburn đang nghĩ đến việc tìm cách ngăn chặn pha căng ngang vào phía trong thì bất ngờ tiền vệ người Ecuador tung ra cú vẩy má ngoài tuyệt đẹp đưa bóng vào thẳng vào góc xa. Bàn thắng mở tỷ số có phần muộn mằn của Valencia đã phần nào giải tỏa sức ép rất lớn cho các cầu thủ M.U.

Phút 86, Ashley Young quay người dứt điểm nhanh từ sát vạch 16m50 sau pha đẩy nhẹ của Valencia. Trái bóng bay sệt theo một quỹ đạo rất lạ và vòng vào cầu môn một cách khó tin. Tỷ số được nâng lên 2-0 và gần như đã bảo dảm một chiến thắng chắc chắn cho M.U. Không thể làm được gì trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Blackburn đành chấp nhập thất bại chung cuộc 0-2.

Như vậy, M.U đã chính thức hơn Man City 5 điểm và họ đang “băng băng” về đích một cách ấn tượng, đầy kinh ngiệm và đúng với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *