Bên bờ hạnh phúc

 Những năm qua huyện Bình Tân luôn chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.  

    

Huyện hiện có 13 Hợp tác xã (HTX) với 255 xã viên; trong đó, có 6 HTX nông nghiệp, 5 HTX thuộc các lĩnh vực: giao thông vận tải, thương mại – dịch vụ, xây dựng và 2 Quỹ tín dụng nhân dân. Ngoài ra, còn có 294 tổ hợp tác sản xuất, chủ yếu  trong lĩnh vực nông nghiệp. Đánh giá hoạt động năm 2011, chỉ có 2 HTX xếp loại giỏi, 161 HTX và tổ hợp tác đạt khá, 128 HTX và tổ hợp tác trung bình, còn lại 13 HTX và tổ hợp tác xếp loại yếu kém.

Nhìn chung, đa số hoạt động của các HTX còn nhiều hạn chế, nhất là ở khâu điều hành, lập phương án sản xuất để tiếp cận nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng … Trong khi đó, đa số các tổ hợp tác sản xuất làm ăn hiệu quả,  nổi bật có các tổ dịch vụ trồng khoai, tổ đan lát, máy xới, dịch vụ lao động, làm gối gòn, dưa cải… giúp xã viên có mức thu nhập khá. Qua đó, tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động mỗi năm, giúp nông dân có thêm việc làm lúc nông nhàn; sản xuất kịp mùa vụ, tránh thất thoát sau thu hoạch… 

Thời gian tới, huyện Bình Tân phấn đấu thành lập thêm 3 HTX mới  ở các xã Mỹ Thuận, Tân Lược và Thành Trung, nâng mức thu nhập bình quân của xã viên và người lao động tăng thêm 30%/năm.

Công Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *