Bên bờ hạnh phúc

         Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân, từ khi tái lập tỉnh vào năm 1992 đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã tập trung quan tâm đến công tác dạy nghề, giải quyết việc làm góp phần thực hiện tốt chuyển dịch cơ cấu trong lao động.

 

          Trong 20 năm qua, tỉnh đã không ngừng củng cố, xây dựng và kiện toàn mạng lưới dạy nghề trên địa bàn. Đến nay, phát triển được 21 trường và cơ sở dạy nghề, tuyển sinh dạy nghề cho hơn 195.000 người, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề là 29% và tỷ lệ lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật lên 38,11%.

          Công tác giải quyết việc làm cũng được quan tâm thực hiện tốt với hơn 447.000 lượt lao động; riêng từ năm 2001 đến 2011, có 6.430 người xuất khẩu lao động; góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động, nhất là khu vực thành thị. Cụ thể, nếu như năm 1996, tỷ lệ này là 6,1%, thì đến năm 2011, giảm xuống còn 4,7%. Cơ cấu lao động cũng có sự thay đổi đáng kể; trong số hơn 600.000 người lao động trong tỉnh, có gần 57% lao động khu vực nông, lâm, ngư nghiệp; 12,1% lao động lĩnh vực công nghiệp và xây dựng cơ bản và 30,91% lao động thuộc khu vực dịch vụ.

          Từ thành quả trên đã góp phần phục vụ đắc lực cho yêu cầu khai thác đúng hướng các tiềm năng thế mạnh của tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, thực hiện có kết quả chương trình quốc gia về việc làm – xóa đói giảm nghèo và từng bước ổn định nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

          Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *