Bên bờ hạnh phúc

           Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần cho biết, hiện nay tuy tình hình dịch cúm trên đàn gia cầm đã được khống chế nhưng vẫn cần quyết liệt trong phòng chống dịch, không được chủ quan lơ là. Cục Thú y phải tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các địa phương tiêm phòng vì mầm bệnh còn trong môi trường và có thể quay lại bất cứ lúc nào.

 

          Từ kinh nghiệm tiêm phòng cho đàn gia cầm ở vùng dịch thời gian qua, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần yêu cầu Cục Thú y tiếp tục cung ứng đủ vaccine cúm gia cầm cho các địa phương tiêm bao vây ổ dịch, tiêm bổ sung và tiêm cho đàn nuôi mới; đồng thời xúc tiến các thủ tục mua vaccine phục vụ công tác phòng chống dịch năm 2012. Hiện Bộ NN-PTNT đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu mua 50 triệu liều vaccine H5N1 tiêm phòng, chống dịch cúm gia cầm năm 2012.

          Cùng với các biện pháp phòng chống dịch, Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần còn chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền cho người chăn nuôi, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhằm giảm thiểu các hành vi có nguy cơ làm phát sinh và lây lan dịch; đồng thời khuyến cáo cho người dân về các dấu hiệu nhận biết dịch cúm trên người, triệu chứng bệnh cúm trên người … để phòng trị kịp thời./.

          Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *