Bên bờ hạnh phúc

         Nhân kỷ niệm ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3, tại Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa, Phòng GD-ĐT TPVL phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức hội trại Nhớ về cội nguồn – Giỗ tổ Hùng Vương và Hội thi Đình năm 2012 với sự tham dự của gần 500 trại sinh đến từ 20 trường tiểu học trên địa bàn TPVL. Bà Hồ Huỳnh Tuyết Huệ, Trưởng ban VHXH HĐND tỉnh Vĩnh Long; đại diện Sở GD-ĐT, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh đã đến dự.

 

          Ngay từ sáng sớm, đông đảo trại sinh đã tề tựu về Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa để tham dự hội trại Nhớ về cội nguồn – Giỗ tổ Hùng Vương và Hội thi Đình năm 2012. Đến với hội trại, các trại sinh được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, giúp các em rèn luyện sức khỏe, vui chơi thư giãn, phát huy năng khiếu và nâng cao kiến thức. Đồng thời đây cũng là dịp để các trại sinh giao lưu, kết bạn, thắt chặt tình đoàn kết trong học đường. 

          Điểm nhấn của hội trại lần này là Hội thi Đình, được tổ chức trang nghiêm, tái hiện lại quang cảnh trường thi ngày xưa với sự tham dự của 280 cống sĩ ở 3 môn thi: Toán, Tiếng Việt và Tự nhiên – Xã hội. Ngoài giáo dục truyền thống hiếu học cho học sinh, Hội thi Đình còn giúp các em rèn luyện trí thông minh, sự nhanh nhạy và tự tin trong xử lý tình huống; trau dồi kỹ năng tự học, tự khám phá góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

          Song song với Hội thi Đình là Hội thi vẽ tranh theo chủ đề “Ước mơ của em”. Thông qua hoạt động này, các em thể hiện năng khiếu, óc sáng tạo và ước muốn của mình về một thế giới xanh, sạch đẹp; một xã hội phát triển trong tương lai. Ngoài ra, các trò chơi dân gian vui nhộn cũng đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các trại sinh, góp phần tạo sinh khí vui tươi, sôi nổi để các em thư giãn, cân bằng tâm lý sau những ngày học tập.

          Hội trại diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3. Các trại sinh còn được tham gia sinh hoạt văn nghệ, vũ hội hóa trang, đốt lửa trại. Ban tổ chức hội trại sẽ công bố kết quả Hội thi Đình; đồng thời khen thưởng cho các sĩ tử đạt Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa, Hoàng giáp và Tiến sĩ. Các tân khoa được vinh qui bái tổ tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long./.

          Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *