Bên bờ hạnh phúc

Wayne Rooney ghi bàn thắng duy nhất giúp “Quỷ đỏ” giành trọn ba điểm trên sân nhà Old Trafford trước Fulham, qua đó chiếm lại ngôi đầu bảng của Man City với khoảng cách đã được nới rộng lên thành ba điểm…

Fulham chống đỡ kiên cường trước sự tấn công dồn dập của MU

Tưởng như sẽ có được trận thắng dễ trước Fulham ở trận đấu muộn nhất vòng 30 giải ngoại hạng Anh diễn ra sáng 27-3, thế nhưng M.U cũng chỉ có thể giải quyết được trận đấu nhờ bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney, qua đó giành lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Tung đến 5 cầu thủ có xu hướng chơi thiên về tấn công nên ngay khi có tiếng còi khai cuộc, M.U đã tràn lên tấn công. Ngược lại, Fulham cũng chơi với hàng thủ số đông để bằng mọi giá ngăn các chân sút M.U tiếp cận khung thành. Buộc lòng các học trò của HLV Alex Ferguson phải tổ chức các pha phối hợp nhỏ nhằm kéo dãn hàng thủ đội khách.

Bất chấp việc tấn công dồn dập của M.U, các học trò của HLV Martin Jol vẫn tạo ra thế trận phòng ngự tốt hơn với các bóng uy hiếp khung thành De Gea. Phút 19, Dempsey đi bóng nỗ lực rồi tung cú sút khá nguy hiểm nhưng không thể thắng được thủ môn chủ nhà.

Dùng đủ mọi phương án để tấn công song hầu hết các pha dứt điểm của M.U đều bị cản phá bởi các hậu vệ đội khách nên mãi đến phút 30, “Quỷ đỏ” mới tạo ra được cơ hội đáng chú ý đầu tiên với pha ngã người móc bóng của Evra nhưng khá đáng tiếc cho anh khi bóng lại đi chệch cột dọc. 

Hai phút sau, Rafael có pha phối hợp ăn ý với Valencia ở hành lang cánh phải nhưng cú cứa lòng của hậu vệ người Brazil lại không đi như ý muốn và Schwarzer đã dễ dàng ôm gọn.

Cuối cùng thì nỗ lực của Man United cũng được đền đáp xứng đáng ở phút 42. Sau sai lầm của Brede Hangeland, bóng đến chân Evans và trung vệ người Bắc Ai-len đã có pha chuyền bóng thông minh cho Rooney đang ở vị trí khá thuận lợi. Số 10 của “Quỷ đỏ” đã không bỏ lỡ cơ hội sút cận thành tung lưới Schwarzer mở tỉ số trận đấu. 

Đó cũng là bàn thắng thứ 17 sau 17 trận gần nhất của tiền đạo người Anh cho Man United. Bước sang hiệp 2, Fulham đã chơi cởi mở hơn và đó là cơ hội không thể tốt hơn cho Man United gia tăng cách biệt. Phút 47, Giggs có đường chuyền tinh tế cho Valencia thoát xuống đối mặt với Schwarzer song cú dứt điểm cực mạnh của anh bị thủ thành Fulham xuất sắc cản phá. Chừng 5 phút sau, Schwarzer lại phải trổ tài sau cú cứa lòng sở trường của Young.

Phút 62, HLV Ferguson có sự thay đổi người đầu tiên, Hernandez vào sân thay Welbeck, sau đó, lần lượt Ferdinand rồi Rooney được cho ra nghỉ. Phút 75, M.U có hàng loạt pha bắn phá về phía Fulham, Young rồi Giggs đều có cơ hội lập công nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Những phút cuối trận Man United vẫn có thời gian kiểm soát thế trận vuợt trội với 61% song những pha tấn công của họ lại dễ dàng bị đội khách chặn đứng. Phía bên kia, Fulham dù tích cực đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng cũng không thể làm gì hơn ngoài pha bóng đầy tranh cãi, khi Murphy bị Carrick cản ngã trong vòng cấm nhưng đã không có tiếng còi cất lên.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *