Bên bờ hạnh phúc

Với bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu với Mallorca, Lionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Barca trong một mùa giải tại La Liga với 34 bàn của huyền thoại Ronaldo lập nên ở mùa 96/97 và của chính mình ở mùa 09/10.

Kỷ lục tiếp nối kỷ lục,đó là những gì Lionel Messi đang làm trong màu áo Barcelona. Nếu như ở vòng đấu trước với Granada, El Pulga đã chính thức trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Barcelona khi vượt qua kỷ lục 232 bàn của tiền đạo huyền thoại Cesar Rodriguez, thì ở vòng đấu này với chuyến hành quân đến sân của Mallorca, tiền đạo người Argentina tiếp tục đi vào lịch sử với tư cách tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở La Liga cho Barcelona.

Kỷ lục tiếp nối kỷ lục đang được Messi lập nên sau mỗi trận đấu

Với bàn thắng mở tỉ số từ một pha đá phạt, El Pulga đã có tổng cộng 35 bàn tại La Liga mùa giải năm nay, vượt qua kỷ lục 34 bàn của huyền thoại Ronaldo lập nên ở mùa 96/97 và của chính mình cách đây hai mùa giải. Lionel Messi đang trải qua giai đoạn bùng nổ nhất kể từ đầu mùa giải với 18 pha lần công chỉ sau 8 trận đấu, và sẽ là 21 pha lập công nếu tính cả cú hattrick trong màu áo Alcebileste vào lưới đội tuyển Thụy Sĩ.

Messi đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình lớn như thế nào trong màu áo Los Blaugrana khi đội bóng vừa phải trải qua một chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân ONO của Mallorca. Cả hai bàn thắng của Barca đều có dấu ấn đặc biệt của Messi, đầu tiên là một cú treo bóng đầy nhạy cảm loại bỏ toàn bỏ hàng thủ đối phương trước khi… loại bỏ nốt cả thủ môn chui tọt vào lưới.

Bàn thắng thứ hai đến từ một pha đi bóng và dứt điểm sở trường của siêu sao người Argentina, bóng dội cột đi đến đúng vị trí Pique lao đến và trung vệ người Tây Ban Nha dễ dàng ấn định tỉ số 2-0 cho các nhà ĐKVĐ La Liga. Không những vậy, El Pulga đã thi đấu rất xông xáo, di chuyển không biết mệt mỏi ở những phút cuối trận giúp cho Barca giữ được một thế trận cân bằng và không bị lép vế do chơi thiếu người vì Thiago bị đuổi khỏi sân.

Sau khi đã vượt qua kỷ lục của Ro “béo”, trước mắt Messi chính là kỷ lục 40 bàn thắng mà Ro “điệu” đã lập ra ở mùa giải năm ngoái. La Liga vẫn còn đến 9 vòng đấu nữa mới kết thúc, do đó khả năng siêu sao người Argentina tiếp tục xô đổ kỷ lục của CR7 ở mùa giải năm ngoái là rất cao khi anh đang đạt được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo cũng đang sẵn sàng để cùng Lionel Messi tạo nên một cuộc đua đến danh hiệu pichichi vô tiền khoáng hậu trong lịch sử cũng như nỗ thực thiết lập nên một kỷ lục ghi bàn mới tại La Liga. Hiện tại, cả hai siêu sao này đều đang có được 35 pha lập công sau 29 vòng đấu.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *