Bên bờ hạnh phúc

Lần thứ hai trong vòng bốn ngày, Del Piero ghi bàn và giúp Juventus chiến thắng. Sau Milan ở Cup Italy, hôm qua, tới lượt Inter là nạn nhân của anh, trong trận derby Italy ở vòng 29 Serie A.

Khác với trận bán kết lượt về Cup Italy với Milan hôm giữa tuần, Del Piero hôm qua không đá chính, mà chỉ vào sân từ phút 53. Nhưng hiệu ứng tích cực mà anh đem lại cho đội bóng vẫn giống nhau.

Hôm 20/3, bàn mở tỷ số của Del Piero là bước đệm để Juventus loại Milan, vào chung kết Cup Italy. Còn hôm qua, với bàn nhân đôi cách biệt ở phút 81, "số 10" kỳ cựu này dập ắt những hy vọng mong manh cuối cùng của Inter và ấn định thắng lợi 2-0 cho Juventus.

Pha sút tung lưới Inter hôm qua nâng thành tích ghi bàn của Del Piero lên 287 bàn qua 697 trận cho Juventus, nhưng mới là lần thứ ba anh nổ súng từ đầu mùa. Trong mùa giải cuối cùng đá cho Juventus và được cho là không còn nhiều giá trị sử dụng, Del Piero đã bất ngờ chói sáng vào thời điểm đội bóng khó khăn nhất.

Nếu không có tình huống lóe sáng của Del Piero hôm qua, chẳng ai dám chắc chiến thắng sẽ thuộc về Juventus. Chỉ cần bị Inter gỡ hòa, Juventus sẽ tụt lại phía sau đầu bảng Milan sáu điểm – cách biệt đủ lớn để làm triệt tiêu cơ hội đua tranh scudetto của thầy trò HLV Conte. Nhưng Del Piero đã ngăn kịch bản thảm họa đó xảy ra và giúp Juventus tiếp tục bám đuổi Milan với bốn điểm ít hơn.

Juventus hôm qua cũng chỉ chơi hay sau khi Del Piero vào sân. Trước đó, dù áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng, họ không tài nào cụ thể hóa được ưu thế ấy thành thế trận vượt trội cùng các bàn thắng. Hàng công ba người với Pepe – Matri – Vucinic không thể tạo nên đột biến cần thiết trước hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm của Inter. Ở hai tình huống hiếm hoi họ có cơ hội dứt điểm, Matri đều vô duyên. Phút 17, trung phong này đánh đầu hiểm hóc nhưng không thắng được Julio Cesar. Sau đó tám phút, vẫn từ đường tạt từ phải vào của Caceres, lần này ở tầm thấp, Matri lại đưa bóng đi vọt xà.

Inter, hiếm khi giữ bóng tới 40% trong hiệp đầu, ngược lại, tỏ ra rất nguy hiểm ở các tình huống phản công. Nếu không gì Buffon chơi quá hay trong khung thành chủ nhà, đội quân của Ranieri lẽ ra cũng xứng đáng có ít nhất một bàn thắng trong hiệp đầu.

Phút 13, từ pha lên bóng quen thuộc bên cánh phải, Maicon đi vào trung lộ rồi đặt Milito vào thế rất thuận lợi để ghi bàn, nhưng chân sút người Argentina lại xử lý có phần thiếu tinh tế và sút thẳng vào vị trí Buffon đã chọn trước, dù không thiếu lựa chọn dứt điểm ở cự ly 15 mét. Đến phút 32, sau khi Stankovic cướp bóng từ Marchisio ở giữa sân rồi phóng đường chuyền dài lên phía trên, Milito lại cơ cơ hội, nhưng một lần nữa, anh không thắng được Buffon ở cả cú sút đầu tiên, lẫn pha ập vào đá bồi.

Một mình Milito đã có tới ba cú sút hỏng ăn trong hiệp đầu

Hiệp hai diễn ra theo kịch bản ngược lại, khi Inter khống chế hoàn toàn trận đấu, nhưng lại bất lực trong việc tạo ra các pha bóng thật sự nguy hiểm. Hàng tiền vệ của họ không có những tình huống chuyền bóng thật sự thuận lợi hoặc băng lên tấn công, khiến Milito trở nên vô hại ở tuyến đầu dù rất tích cực chạy chỗ.

Juventus cũng chơi nhạt nhòa cho đến khi HLV Conte quyết định rút Matri hỏi sân và đưa Del Piero vào thay. Sự hiện diện của tiền đạo kỳ cựu này ít nhiều đã mang lại sinh khí mới trong cách chơi của Juventus. Cộng thêm bàn mở tỷ số của Caceres ở phút 57 – đánh đầu ghi bàn sau pha đá phạt góc của Pirlo, Juventus như hoàn toàn lột xác trong khoảng 30 phút cuối trận.

Inter nóng lóng muốn có bàn gỡ và do ham tấn công, họ để lộ ra vô số khoảng trống chết người ở phía sau. Vucinic lẽ ra có thể nhân đôi lợi thế cho Juventus ở phút 70, nhưng anh này lại sút thẳng vào Julio Cesar sau khi phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chọc khe của Del Piero. Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó, đích thân Del Piero đã sửa sai cho đồng đội trong một tình huống gần như tương tự. Sau khi nhận cú chọc khe của Vidal, Del Piero không mắc bất kỳ sai sót nào, hạ Julio Cesar trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0.

Juventus suýt có bàn thứ ba ngay sau đó khi Chiellini đi bóng rồi chuyền ngược cho Bonucci dứt điểm. Julio Cesar đã mất phương hướng trong pha bóng này, nhưng Maicon đã có mặt kịp thời giải nguy cho Inter bằng cú phá bóng trên vạch vôi. Về cuối trận, Juventus còn có thêm hai cơ hội nữa, nhưng Chiellini rồi Quagliarella đều không thắng được Julio Cesar.

Inter mất phương hướng về cuối trận và liên tục bị Juventus dồn ép

Tuy nhiên, 2-0 cũng là tỷ số đủ để Juventus vui mừng rời sân. Ngược lại, với Inter, họ vẫn chưa thể nào bước ra khỏi màn sương mù khủng hoảng chỉ với một chiến thắng trong 10 trận Serie A gần nhất. Thất bại ở trận derby Italy hôm qua khiến Inter chôn chân ở vị trí thứ tám và không còn nhiều hy vọng cạnh tranh một suất dự Cup châu Âu mùa tới.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *