Bên bờ hạnh phúc

Từ thần tượng của hàng triệu trẻ em, Macaulay Cuklin đã tự biến mình thành một anh chàng sa đọa, tai tiếng.

Một thời hoàng kim

Macaulay Culkin sinh ngày 26 tháng 8 năm 1980 tại Manhattan, New York, Mỹ. Có cha là Christopher Kit Culkin – cựu diễn viên sân khấu kịch Broadway, bác là nữ diễn viên Bonnie Bedelia (nổi tiếng qua loạt phim Die Hard), Culkin sớm thừa hưởng năng khiếu diễn xuất thiên tài. Năm 4 tuổi, anh xuất hiện lần đầu tiên trong vở kịch Bach Babie của hãng New York Philharmonic.

 
Macaulay Cuklin ngày ấy, bây giờ

 

Suốt thập niên 80, Culkin tiếp tục tham gia nhiều vai diễn trên cả sân khấu và màn ảnh nhỏ. Đặc biệt với nhân vật Kevin McCallister trong loạt phim Ở nhà một mình, Culkin đã vụt sáng để trở thành thần tượng của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới đồng thời giành danh hiệu Quả cầu vàng cho nam diễn viên xuất sắc. Bộ phim cũng liên tục xuất hiện trong bảng xếp hạng Những phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

Ở độ tuổi 11, Culkin tham gia dẫn chương trình Saturday Night Live. Một năm sau đó, anh nhận giải Nụ hôn của năm cùng nữ diễn viên Anna Chlumsky qua vai Thomas Jane Sennett trong bộ phim My Girl.

 
Culkin nổi tiếng trong "Ở nhà một mình"

 

Thành công nối tiếp thành công. Danh tiếng của Culkin ngày càng vang xa. Anh liên tục tham gia các phim như The Good Son (1993), The Nutcracker (1993), Getting Evan with Dad (1994), Richie Rich (1995)… Culkin được ghi nhận là diễn viên nhí đầu tiên nhận catxe 1 triệu đô cho mỗi vai diễn.

Không chỉ là ngôi sao của giới điện ảnh, Culkin còn nổi bật hơn khi trở thành người bạn thân của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Anh từng xuất hiện trong clip Black or White của Jackson, thậm chí là cha đỡ đầu cho hai người con của ông. Trong một cuộc phỏng vấn, Culkin cho hay: “Michael và tôi mãi như những đứa trẻ 8 tuổi. Anh ấy là một trong những người bạn tốt nhất của tôi trên đời này”.

Hào quang vụt tắt

Nổi tiếng cả trong và ngoài lĩnh vực điện ảnh, Macaulay Culkin có tất cả những gì mà người khác hằng mơ ước: tiền tài và danh vọng. Nhưng sự nổi tiếng đến nhanh chóng và lụi tàn cũng nhanh không kém.

 
Macaulay Cuklin và bạn thân Michael Jackson

 

Năm 1995, Culkin khiến dư luận bất ngờ khi gọi cảnh sát và kiện bố mình ra tòa vì ông đã không giữ nổi bình tĩnh và tát cậu con trai khi anh không nghe lời. Cũng trong năm đó, bố mẹ Culkin quyết định chia tay và lao vào cuộc tranh giành quyền nuôi con với mục đích quản lý tài sản khổng lồ của ngôi sao nhí. Không chỉ vấn đề gia đình, Culkin còn đối mặt với rắc rối xung quanh việc Micheal Jackson bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em. Theo danh sách của tòa án, anh là một trong số nhiều nạn nhân của Jackson. Ngay lập tức, Culkin lên tiếng phủ nhận thông tin này và bênh vực cho người bạn thân lâu năm.

Bên cạnh đó, những tin đồn cho rằng Culkin là cha đẻ của Blanket – con út của Jackson cũng nhanh chóng bị anh gạt đi. Sau này, vệ sĩ riêng của ông hoàng nhạc Pop, Matt Fiddes đã tuyên bố Blanket là con đẻ của mình. Mặc dù mọi việc đã được làm sáng tỏ nhưng tiếng tăm của Culkin bị ảnh hưởng không ít.

 
Macaulay Cuklin và cuộc hôn nhân ngắn ngủi với Rachel Miner

 

Sự nghiệp của Culkin bị hủy hoại trầm trọng khi anh bắt đầu dính tới ma túy. Ngày 17 tháng 9 năm 2004, tại thành phố Oklahoma (Hoa Kỳ), Culkin bị cảnh sát yêu cầu dừng xe vì chạy quá tốc độ. Họ phát hiện anh mang theo 17,3g cần sa, 16,5 mg Alprazolam (một loại thuốc an thần gây ức chế thần kinh trung ương) và 32mg Clonazepam (thuốc an thần có khả năng gây nghiện). Không chỉ thụ án treo 3 năm, Culkin còn phải nộp phạt 4000 đô la và tới trung tâm cai nghiện.

Cuối năm 2010, tin đồn Culkin chết khi đang tham gia tiệc sinh nhật lần thứ 30 xuất hiện khắp các tờ báo mạng. Theo đó, anh đã bị mắc bênh nặng trong một thời gian dài do ảnh hưởng của thuốc gây nghiện. Mặc dù quản lý của anh đã lên tiếng khẳng định: “Macaulay Culkin hoàn toàn khỏe mạnh. Bất cứ báo nào tung tin anh bị bệnh đều là thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm”, nhưng người hâm mộ cũng không khỏi choáng váng khi bắt gặp những hình ảnh cậu bé Culkin dễ thương ngày nào, giờ như một ông cụ hom hem, mặt mày hốc hác, tóc tai bù xù và râu ria lởm chởm bước đi từng bước khó nhọc trên đường phố. “Thật đáng kinh ngạc. Tôi còn tưởng đây là những bức hình đã được chỉnh sửa nhằm bôi xấu anh ấy” – một fan hâm mộ không giấu được vẻ bất ngờ.

 
Macaulay Cuklin và Mila Kunis thủa mặn nồng

 

Hào quang nhanh đến rồi cũng nhanh đi. Macaulay Cuklin đã trở thành ngôi sao Hollywood hết thời. Phát biểu trên New York Daily News, Culkin cho hay, người ta vẫn nhận ra anh trên phố, nhưng người bày tỏ lòng hâm mộ lại là các bậc phụ huynh. “Trẻ con không biết tôi là ai. Khi bị bố mẹ đẩy về phía tôi, chúng kêu lên: Đây là ai? Con không biết chú ấy.” Culkin ngậm ngùi chia sẻ.

Năm 17 tuổi, Macaulay Culkin kết hôn với bạn gái Rachel Miner nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được 2 năm. Năm 2002, anh hẹn hò với “thiên nga đen” Mila Kunis. Sau 8 năm gắn bó, hai người chia tay. Nhiều nguồn tin cho hay chuyện tình cảm là một trong số các nguyên nhân khiến Culkin lao vào con đường nghiện ngập.

 

Theo eva
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *